logo-heading

บทสรุปไทยลีก 2020 เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจหลังผ่านไป 9 นัด ล่าสุดมีโค้ชตกงานเพิ่มถึง 2 ราย แถมสถิติใหม่อีกเพียบ

ฟุตบอลไทยลีก คัมแบ็คกลับมาลงฟาดแข้งกันอีกครั้งในสัปดาห์ที่ 9 ซึ่งก็ประเด็นให้ต้องพูดถึงกันมากมาย ทั้งเรื่องจำนวนประตูที่ยิงกันอย่างบ้าคลั่ง รวมทั้งการลาออกของสองกุนซือชื่อดังในเกมล่าสุด ทั้งหมดนี้เรารวบรวมมาในเก็บตกไทยลีก นัดที่ 9 มีเรื่องอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกัน

1.สัปดาห์นี้ยิงกระจาย

เป็นสัปดาห์ที่ยิงกันเยอะมากๆ โดยเฉพาะเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่มี 2 คู่ยิงกันคู่ละ 9 ลูก ทำให้ยอดรวมทั้งหมดสัปดาห์นี้ยิงรวมกันถึง 33 ประตู โดยเกมที่ แบงค็อก แพ้ สุโขทัย 4-5 และ ระยอง เอฟซี แพ้ การท่าเรือ 2-7 ถือเป็นสองคู่ที่ยิงรวมกันมากที่สุดในฤดูกาลนี้ ถึง 9 ประตู

2.กาม่า,มาโน่ ลาออก

วีคที่ผ่านมามีกุนซือไขก็อกลาออกไป 2 ราย คนแรกคือ อเล็กซานเดร กาม่า ที่ลาออกจากเอสซีจี เมืองทองฯ หลังจบเกมที่แพ้ตราด คาบ้าน 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา และล่าสุดก็คือ มาโน่ โพลกิ้ง ที่ลาจากแบงค็อก ยูไนเต็ด หลังคุมทีมมานานกว่า 6 ปี หลังเกมพ่ายสุโขทัยเมื่อวานนี้

3.จาจ้า 33 วิ

แจ็คสัน โคเอลโญ่ ที่ลงสนามเป็นตัวจริงเกมแรกให้สิงห์ เชียงราย เมื่อวันเสาร์ ก็เปิดซิงด้วยการยิงประตูด้วยความรวดเร็วเพียง 33 วินาทีเท่านั้น ทำลายสถิติของ เอลิอันโดร ซานโตส ของทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ที่ยิงใส่แบงค็อก โดยใช้เวลา 47 วินาทีก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นสถิติที่ยิงเร็วสุดในฤดูกาลนี้

4.โคราช บุกชนะบุรีรัมย์ ครั้งแรก

เกมพลิกล็อคที่สนามช้างอารีน่า เมื่อวานที่ผ่านมา ที่นครราชสีมา บุกไปเฉือนชนะบุรีรัมย์ 2-1 ถือเป็นครั้งแรกที่ทีมสวาทแคทบุกมาชนะได้ในถิ่นเซราะกราว และทำให้บุรีรัมย์ แพ้เป็นเกมที่ 4 ของฤดูกาล ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์แทบจะหมดไปเลยก็ว่าได้

5.แข้งเทพ 4 เกมติด

จากความพ่ายแพ้ของ ทรู แบงค็อก ในเกมล่าสุด ทำให้พวกเขาแพ้เป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน ทั้งๆ ที่เมื่อต้นฤดูกาลเป็นทีมที่ออกสตาร์ทได้ร้อนแรงที่สุดชนะรวด 5 เกมติด แต่ตอนนี้มีโอกาที่จะเป็นทีมที่แพ้ 5 เกมติดเช่นกัน

6.จุดโทษหลังจบเกม

ในเกมระหว่าง สิงห์ เชียงราย กับ ราชบุรี มิตรผล ปรากฏว่ามีการให้จุดโทษหลังจากที่ผู้ตัดสินเป่าจบเกมไปแล้ว ซึ่งมีการเช็ค VAR และก็มาให้จุดโทษ แต่ทีมราชันมังกร กลับยิงไม่เข้า ทำให้ สิงห์ เชียงราย เอาชนะไปได้ 2-1 เกือบจะมีดราม่าเกิดขึ้น ผลการแข่งขัน เก็บตกไทยลีก นัดที่ 9 วีคเดียว ทำโค้ชตกงาน 2 ราย เก็บตกไทยลีก นัดที่ 9 วีคเดียว ทำโค้ชตกงาน 2 ราย ตารางคะแนน เก็บตกไทยลีก นัดที่ 9 วีคเดียว ทำโค้ชตกงาน 2 ราย
logoline