logo-heading

หลังจบเกม ไทยลีก สัปดาห์ที่ 9 นี่คือ 11 ผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดสำหรับขอบสนามบอลไทย นำมาโดยแข้ง สวาทแคท ที่บุกไปชนะ บุรีรัมย์ ได้สำเร็จ

ผู้รักษาประตู

ธณชัย หนูราช (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี) : นายด่านผู้นี้โชว์ผลงานระดับมาสเตอร์พีส หลังช่วยเซฟอุตลุดช่วยให้ โคราช รักษาสกอร์ที่นำ 2-1 เอาไว้ได้ ก่อนช่วยให้ สวาทแคท สร้างประวัติศาสตร์บุกชนะบุรีรัมย์ครั้งแรกในการเล่นไทยลีก

 

กองหลัง 

อมานี่ อากีนัลโด้ (ตราด เอฟซี) : คนแรกทีมงานขอยกให้กับแนวรับทีมชาติฟิลิปปินส์ เพราะเขาสามารถช่วย ตราด เอฟซี สกัดบอลสวยๆ ในหลาจังหวะ แถมยังมีสกัดบอลจากเส้นประตูอีกด้วย ก่อนพาทีมเก็บคลีนชีตในเกมที่บุกเอาชนะ เมืองทองฯ 1-0

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี) : อีกหนึ่งกองหลังผู้ปิดทองหลังพระของโคราช เพราะกัปตันสวาดแคทผู้นี้บัญชาเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น แถมยังสกัดบอลในพื้นที่อันตรายได้หมด เรียกได้ว่า เฉลิมพงษ์ เก็บกวาดได้หมด

ศราวุธ อินแป้น (สิงห์ เชียงราย) : กองหลังกว่างโซ้งผู้นี้ยกระดับการเล่นของตัวเองได้ขึ้นเยอะ ช่วยทีมได้ตลอดในช่วงที่ผ่านมา พร้อมกับเกม ราชบุรี เมื่อจัดการเกมรุกที่ยิงได้เยอะๆ ให้ไปไม่เป็นก่อนช่วยให้ทีมชนะ 2-1

 

กองกลาง

เซร์คิโอ ซัวเรส (การท่าเรือ เอฟซี) : เกมที่ สิงห์เจ้าท่า บุกไปยิงยิงคู่แข่งอย่าง ระยอง เอฟซี ขาดลอย 7-2 เป็นอีกเกมที่กองกลางสแปนิชผู้นี้ยังรักษามาตรฐานการเล่นได้ยอดเยี่ยม ด้วยการเป็นคนยิง 2 ประตู และมีส่วนร่วมกับเกมตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม

จุง เมียง โอ (สุโขทัย เอฟซี) : เกมนี้ กองกลางตัวรับชาวเกาหลีใต้ ถูกขยับขึ้นมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกฝั่งขวา ก่อนโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม มีส่วนสำคัญมากๆ กับจังหวะโต้กลับที่เล่นร่วมกับ อิบสัน และ บาจโจ พร้อมมีส่วนร่วมอีก 3 ประตู ยิง 1 จ่าย 2 ช่วย ค้างคาวไฟ บุกอัด แข้งเทพ 5-4

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (สมุทรปราการ ซิตี้)  : แม้ว่า สมุทรปราการ ซิตี้ จะเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนเท่านั้น แต่ได้ความยอดเยี่ยมของ เจริญศักดิ์ ด้วยการทำ 2 แอสซิส ช่วยให้ เขี้ยวสมุทร บุกมาแบ่งแต้มกับ บีจี ปทุม ได้อย่างยอดเยี่ยม

จอห์น บาจโจ (สุโขทัย เอฟซี) : สำหรับ บาจโจ้ ยังเป็นผู้เล่นตัวอันตรายของ ค้างคาวไฟ เสมอ เช่นเดียวกับเกมนี้ที่ปั่นป่วนแนวรับ แข้งเทพ ได้ตลอด ก่อนทำ 1 ประตู 1 แอสซิส และ มีส่วนร่วมอีก 1 ประตู ช่วยทีมบุกมาคว้าชัยกลับไป 5-4

 

กองหน้า 

อิบสัน เมโล่ (สุโขทัย เอฟซี) : เกมที่บุกไปยิง ทรู แบงค็อก 5-4  อิบสัน เมโล่ เป็นคนยิงคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ค้างคาวไฟยืดสถิติไร้พ่ายเป็นนัดที่ 6 และขยับขึ้นมาอยู่ที่ 4 ตารางคะแนนเรียบร้อยแล้ว

บาโบ้ มาร์ค แลนดรี้ (โปลิศ เทโร) : ถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองแต่หัวหอกวัย 29 ปี และใช้เวลายิงลูกแรกที่ใช้เวลาเพียงไม่ถึงนาที ก่อนที่ท้ายที่สุดแล้วจะเป็นฮีโร่ของทีมเมื่อจัดการยิงประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บพาทีมบุกเสมอ พีที ประจวบฯ 2-2

เลอันโดร อัสซัมเซา (นครราชสีมา มาสด้า) : เป็นอีกหนึ่งเกมที่ยอดเยี่ยมของกองหน้าชาวบราซิลผู้นี้ ในการเล่นร่วมกับ อมาดู อ็อตาล่า และ เดนนิส มูริลโล ก่อนทำ 1 แอสซิส และ 1 ประตูชัย ช่วย สวาทแคท บุกชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 2-1

 

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม

logoline