logo-heading

ขอบสนามบอลไทย ขอวิเคราะห์ด้วยเหตุและผลทั้งหมดในการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ อเล็กซานเดร กาม่า

ถือว่าดีลนี้เป็นดีลที่ฮือฮาพอสมควรเพราะจริงๆ แล้วแนวทางการเอาเด็กเก่ากลับไปไม่ใช่แนวทางของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างที่ทีมงานขอบสนามบอลไทยกำลังจะอ้างอิงถึงต่อจากนี้ จะทำให้คุณๆ เข้าใจว่า ทำไม "บุรีรัมย์" ต้องเลือก "กาม่า"

เหตุผลแรก "กาม่า" กำลังว่างาน เพราะเขาเพิ่งลาขาดจาก เอสซีจี เมืองทอง ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้การติดต่อทาบทามเกิดขึ้นง่าย และในเมื่อทีมเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงแถมมีเวลาน้อยในการจะทำทีมต่อไป ดังนั้นการเอาคนที่สะดวกเข้ามาทำงานได้ทันทีน่าจะเป็นเรื่องที่เวิร์คที่สุด

ต่อมาคือ "กาม่า" กับ บุรีรัมย์ น่าจะรู้ๆ มือกันอยู่ แม้ว่าช่วงเวลาหลายปีที่ กาม่า ไม่อยู่กับทีม บุรีรัมย์ จะมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ ทั้งรูปแบบการเล่น ตัวผู้เล่น และ แท็คติกต่างๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า กาม่า กับ ผู้เล่นบุรีรัมย์ น่าจะต่อกันติดได้ไม่ยาก เพราะพี่ใหญ่หลายๆ คนในทีมต่างเคยเล่นร่วมกับ กาม่า มาแล้ว ดังนั้นแข้งรุ่นพี่พวกนี้น่าจะนำน้องๆ ในการเล่นตามแนวทางการทำทีมของกาม่า

อย่างที่สาม โควิด-19 ทำพิษ เรื่องนี้น่าจะเป็นโจทย์ใหญ่ที่ทำให้ บุรีรัมย์ ไม่สามารถหาโค้ชอิมพอร์ทเข้ามาได้ เนื่องจากน่าจะมีขั้นตอนยุ่งยากตอนเอาเข้ามาทำงาน ดังนั้นการเอา กาม่า ที่อยู่ในไทยอยู่แล้วน่าจะดีที่สุดและรวดเร็วที่สุดด้วย

ต่อมาอย่างที่สี่ บุรีรัมย์ตอนนี้เหมาะกับกาม่า เหมาะในที่นี้หมายถึงการที่ บุรีรัมย์ เน้นผู้เล่นดาวรุ่ง ซึ่งจริงๆ แล้วแนวทางนี้เป็นสิ่งที่ กาม่า ชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้นการเอาทีมที่ชอบมาไว้กับคนที่ชอบเหมือนๆ กัน น่าจะลงตัวเป็นที่สุด

เหตุผลอย่างสุดท้าย ความท้าทายที่น่าลองทั้งคู่ ในเมื่อ บุรีรัมย์ ต้องการกลับมาสู่เส้นทางไปเล่นบอลเอเชีย, คว้าแชมป์ไทยลีกอีกครั้ง และ กาม่า ก็มีความต้องการคุมทีมใหญ่ที่มีเป้าหมายชัดเจน ดังนั้นในเมื่อความต้องการชัดเจนด้วยกันทั้งคู่ บุรีรัมย์ เลือก กาม่า และ กาม่า ก็เลือก บุรีรัมย์ ทำให้ดีลนี้จึงเกิดขึ้น

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งที่ 2 ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2020 แฟนๆ สายฟ้า มาลุ้นกันว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะพาพวกเขากลับสู้เส้นทางที่ควรจะเป็นได้หรือไม่ ??? 

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline