logo-heading

ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ตัวตัดเกมของ ลิเวอร์พูล เปิดใจถึงความรู้สึกที่จำเป็นจะต้องถอยมายืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็ก แทนที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่ง ที่ต้องพักฟื้นระยะยาว โดยยอมรับว่าต้องปรับปรุงอีกหลายอย่าง และ จะพัฒนาให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความเป็นผู้นำ และ การพูดคุยกับเพื่อนๆเพื่อจัดระเบียบแนวรับ

ฟาบินโญ่ กล่าวถึงการมาทำหน้าที่แทน ฟาน ไดค์ ว่า "ผู้จัดการทีมบอกกับผมว่า ผมจำเป็นต้องพยายามพูดให้มากขึ้น เพื่อจัดระเบียบแนวรับ เพราะบางครั้งผมต้องคอยเก็บบอลจังหวะสอง และ ต้องเตรียมตัวให้ดีต่อการถูกเพรสซิ่ง ซึ่งในตำแหน่งนี้ ผมต้องพยายามทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ" "ตอนที่ผมรู้ว่า เฟอร์จิล ต้องใช้เวลาพักฟื้นแบบไม่มีกำหนดลงสนาม ผมรู้สึกช็อคมาก อย่างแรกเลยคือ เขาคือกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก ณ ตอนนี้ แต่สิ่งที่สำคัญมากที่สุด คือ เขาคือผู้นำของทีม และ ในห้องแต่งตัว"

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เคยพูดแล้ว! ใครสามารถช่วยแก้วิกฤตเกมรับได้ ??? (คลิกอ่าน)

"เฟอร์จิล มักทำให้แน่ใจเสมอว่าตอนนี้ทุกคนอารมณ์ดี, บรรยากาศทีมเป็นไปในทางที่ดี ซึ่งพวกเราจะพลาดสิ่งเหล่านี้ไป แต่กระนั้นผมต้องพยายามทำสิ่งที่ เฟอร์จิล ทำอยู่เสมอ ผมต้องพยายามจัดระเบียบทีม, คุยกับเพื่อนให้เยอะขึ้น และ พยายามขึ้นมาเป็นผู้นำในแนวรับให้ได้" แหล่งข่าวอ้างอิง : The Mirror
logoline