logo-heading

บทสรุปไทยลีก 2020 เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจหลังผ่านไป 10 นัด มาริโอ ประเดิมด้วย 3 แต้ม, เชโปวิช เลิกสาก, สุมัญญา ยิง 14 วิ

ผ่านพ้นไป 10 นัดสำหรับฟุตบอลไทยลีก 2020 ซึ่งก็เข้มข้นขึ้นทุกขณะ โดยเฉพาะกลุ่มหัวตาราง 4 ทีมแรก ที่มีลุ้นพื้นที่เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีหลายเรื่องน่าสนใจ เราไปเก็บตกพร้อมๆ กัน ว่ามีประเด็นอะไรบ้าง

1.ยิงรวม 27 ประตู

สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ถือว่ามีการยิงประตูครบทุกคู่ และยังเยอะเหมือนเดิม โดยยิงรวมกันถึง 27 ประตู โดยเกมที่ยิงกันเยอะสุดคือ สุโขทัย ที่แพ้ บีจี ไป 2-3 ยิงรวมกันถึง 5 ประตู

2.มีจุดโทษ 9 ลูก

ไทยลีกวีคที่ผ่านมา มีจุดโทษเกือบทุกคู่ ซึ่งมีการให้จุดโทษถึง 10 ลูก และเป็นประตูไป 8 ลูก โดยในเกมระหว่าง การท่าเรือ กับ พีที ประจวบ มีถึง 4 จุดโทษ เป็นสิงห์เจ้าท่า ที่ได้ถึง 3 ครั้ง แต่ยิงเข้าไปแค่ครั้งเดียว อีก 2 ครั้ง เป็นลูกซ้ำเข้าไป และอีกลูกยิงไม่เข้า โดยตอนนี้ทีมการท่าเรือ เป็นทีมที่ได้จุดโทษมากที่สุด โดยได้ไปแล้วถึง 8 ครั้งด้วยกัน

3.สุมัญญา 14 วินาที

สุมัญญา ปุริสาย ของบีจี กลายเป็นนักเตะที่ยิงเร็วที่สุดในไทยลีก ฤดูกาลนี้ โดยใช้เวลาเพียง 14 วินาที ในเกมที่พบกับสุโขทัย ทำลายสถิติของ แจ็คสัน โคเอลโญ่ ของเชียงราย 33 วินาที และ เอลิอันโดร ซานโตส ของทีมสุพรรณบุรี 47 วินาที แต่ยังไม่ใช่สถิติที่เร็วที่สุดตลอดกาล เพราะอันดับ 1 นิรุตน์ คำสวัสดิ์ จากการท่าเรือ เอฟซี ใช้เวลา 9 วินาที เมื่อปี 2544 และอันดับ 2 ปิยะวัฒน์ ทองแม้น ของทีมศรีสะเกษ เอฟซี ใช้เวลา 12 วินาที เมื่อปี 2553 เท่ากับ เคลตัน ซิลวา ของสุพรรณบุรี เมื่อปี 2562

4.มาริโอ ประเดิม 3 แต้ม

สัปดาห์ที่ผ่านมามีการประเดิมโค้ชใหม่ 3 ราย แต่มีเพียง มาริโอ ยูรอฟสกี้ ของเมืองทอง คนเดียวที่ได้ 3 แต้ม โดยบุกไปชนะโปลิศ เทโร 3-1 ส่วนอีกสองรายอย่าง กาม่า กับ บุรีรัมย์ ได้แค่บุกไปเสมอตราด 2-2 และ แดนนี่ อินวิซินเบเล่ ของบียู ก็บุกเจ็าโคราช 1-1

5.บีจี ยังไร้พ่าย

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังคงแข็งแกร่งและเก็บชัยชนะได้อีกเกม หลังบุกไปเฉือนสุโขทัย 3-2 ทำให้พวกเขายังนำเป็นจ่าฝูงแบบไร้พ่ายต่อไป

6.เชโปวิช ปลดล็อค

มาร์โก เชโปวิช กองหน้าชาวเซอร์เบียของทีมปราสาทสายฟ้า ก็ปลดล็อคทำประตูในศึกไทยลีกได้แล้ว ในเกมพบกับตราด เป็นการประเดิมกุนซือคนใหม่ของทีมด้วย แถมเกมนี้ก้ยิงไปถึง 2 ประตูด้วยกัน

7.ท่าเรือประเดิมชัยที่ลีโอ

ปิดท้ายที่การท่าเรือ เอฟซี ที่ย้ายไปเตะที่ลีโอ สเตเดี้ยม เป็นเกมแรกก็ประเดิมคว้าชัยทันที ด้วยการเฉือนพีที ประจวบ 2-1 ผลการแข่งขัน เก็บตกไทยลีกวีคที่ 10 มาริโอ ประเดิมชัย สุมัญญา ยิงเร็วสุด เก็บตกไทยลีกวีคที่ 10 มาริโอ ประเดิมชัย สุมัญญา ยิงเร็วสุด ตารางคะแนน เก็บตกไทยลีกวีคที่ 10 มาริโอ ประเดิมชัย สุมัญญา ยิงเร็วสุด
logoline