logo-heading

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกโรงปกป้อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่ง หลังถูกวิจารณ์ว่าพุ่งล้มเรียกจุดโทษ ในเกมที่ "หงส์แดง" พลิกแซงเฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 โดยยืนยันว่าเป็นลูกฟาวล์อย่างแน่นอน เพราะลูกทีมตนเองโดนเตะจริงๆ และ ยังมีแผลฟกช้ำอยู่เลย

เกมดังกล่าว โม ซาลาห์ ถูกทาง อาร์เธอร์ มาซัวกู วิ่งเข้ามาเตะดื้อๆในกรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกมาสังหารไม่พลาดเป็นลูกตีเสมอ ซึ่งหลังจบเกม เดวิด มอยส์ กุนซือ ขุนค้อน กล่าวหาว่าหัวหอกทีมชาติอียิปต์พุ่งล้ม รวมถึง แกรม ซูเนสส์ ตำนาน ลิเวอร์พูล ก็วิจารณ์ ซาลาห์ ว่าคอยได้จุดโทษง่ายเกินไป และ ตอนล้มก็ดูไม่เป็นธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ยืนยัน สมควรเป็นจุดโทษ "ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผู้คนเหล่านั้นต้องการสิ่งใด จะให้ผมพูดอะไร ? มันเป็นจังหวะฟาวล์แน่นอน และ มันก็ชัดเจนเหลือเกินสำหรับทุกคนที่เห็นเหตุการณ์นั้น คุณจะเชื่อหรือไม่ก็ได้นะ เมื่อวานตอนเช้า ผมได้พูดคุยกับ โม ว่าเขาเป็นยังไงบ้าง และ กลายเป็นว่าเขามีรอยฟกช้ำอยู่ถึง 3 ที่ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือช็อตที่ได้จุดโทษ"

มอยส์ ร้องมุแง้! จวก ซาลาห์ พุ่งล้มเอาจุดโทษ (คลิกอ่าน)

"มันเป็นรอยฟกช้ำ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นล้มลงไปนอนหรือไม่ บางครั้งผู้ตัดสินก็เป่าให้เป็นลูกฟาวล์ จริงๆพวกเราไม่ได้พูดคุยกันนานขนาดนี้ เวลาที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้จุดโทษ แต่นี่ผ่านมา 3 วันแล้วหลังจากเกมนั้น พวกเรายังพูดถึงกันอยู่เลย แต่มันมีการสัมผัสกันชัดเจน ผมก็ไม่เข้าใจพวกคนที่วิจารณ์เหมือนกัน" แหล่งข่าวอ้างอิง : Goal.com
logoline