logo-heading

เจ ชนาธิป คืนตำแหน่งตัวจริง ในเกมที่คอนซาโดเล ซัปโปโร สร้างเซอร์ไพร์สบุกน็อคว่าที่ทีมแชมป์เจลีกคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 0-2

ฟุตบอลเจลีก นัดที่ 26 ที่สนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม คู่ระหว่าง จ่าฝูง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านรับมือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 13 ทีมเยือนจากซัปโปโร ส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทยลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกในรอบ 10 นัด
เริ่มเกมแค่ 2 นาที ชนาคุง มีโอกาสทำประตู หลังหลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ แล้วซัดด้วยเท้าซ้ายข้างไม่ถนัด แต่บอลไปเข้าซอง จุง ซุง เรียง นายด่านเจ้าถิ่นบล็อกเอาไว้ได้ทัน
นาที 22 ทีมเยือนมีลุ้นประตูอีกครั้ง อคิโตะ ฟูกูโมริ ครอสบอลด้วยซ้ายมาที่หน้าประตูแล้วแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นกำลังจะย้อยเข้ากรอบ แต่ จุง ซุง เรียง ยังบินปัดทิ้งออกหลังไว้ได้ หลังจากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตู จบ 45 นาทีแรก ฟรอนตาเล่ เสมอซัปโปโร 0-0 กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง นาที 62 ซัปโปโร ได้ประตูขึ้นนำ เกมรับเจ้าถิ่นผิดพลาด อันแดร์สัน โลเปส ตัดบอลได้แล้วหลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายผ่านตัว จุง ซุง เรียง ทีมเยือนนำก่อน 1-0 โดยที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ โดนถอดออกจากสนามในนาที 61 หลังได้ประตูนำแค่นาทีเดียว จากนั้น 3 นาทีต่อมา ซัปโปโรมาได้ลูกที่ 2  ดั๊กลาส โอลิเวย์ร่า หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วปาดมาที่เสาสองให้ ทาคูมะ อราโนะ แปโล่งๆ เข้าประตู ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0 ช่วงเวลาที่เหลือ ฟรอนตาเล่ พยายามทวงคืนประตู แต่ทำเท่าไหร่ก็ยังไม่ผ่านมือของ ทาคาโนริ ซูเงโนะ จบเกม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-0 ซึ่งนับเป็นชัยชนะครั้งแรกในรอบ 12 ปีที่มีเหนือ ฟรอนตาเล่ สำหรับ ซัปโปโร ขยับเพิ่มมี 30 คะแนนจากการลงสนาม 27 นัด ส่วน ฟรอนตาเล่ ยังรั้งจ่าฝูงแบบทิ้งห่างต่อไป มี 68 คะแนนจาก 26 เกม ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline