logo-heading

องค์การวาด้า ขอโทษ ซาโก้ ผลตรวจสารกระตุ้นผิดพลาด เมื่อ 3 ปีก่อน ทำอนาคตพังยับ พลาดเล่นทั้งนัดชิง ยูโรปา ลีก และ รายการ ยูโร 2016

องค์การต่อต้านสารกระตุ้นโลก (วาด้า) แถลงการณ์ขอโทษ มามาดู ซาโก้ อดีตเซ็นเตอร์แบ็ก ลิเวอร์พูล หลังผลตรวจโด๊ปเมื่อ 2016 ผิดพลาดและมีความคลาดเคลื่อน โดยพร้อมจ่ายเงินจำนวนมาก เป็นค่าชดเชย ที่ทำให้ต้องเจอกับประวัติเสื่อมเสีย และ อนาคตเส้นทางลูกหนังต้องถอยหลัง ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2016 ซาโก้ ถูกทาง วาด้า ตรวจพบว่ามีการใช้ยาเผาผลาญไขมัน หรือ แฟต เบิร์นนิ่ง เกินปริมาณที่กำหนดไว้ ก่อนถูกสั่งแบนห้ามลงสนาม 30 วัน ทำให้ขณะนั้นเซ็นเตอร์แบ็กชาวฝรั่งเศส ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับ ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับอนาคตที่มืดมน เพราะพลาดทั้งนัดชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก และ ยูโร 2016 กับทีมชาติฝรั่งเศส

หล่อเลือกได้! ‘ผมเคยปัดทีมยักษ์ใหญ่เพียบ เพื่อมา หงส์แดง’ : ซาโก้ (คลิกอ่าน)

ถึงแม้ เรื่องราวดังกล่าวจะผ่านพ้นมา และ ซาโก้ ชดใช้โทษแบนเรียบร้อย โดยปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ คริสตัล พาเลซ แต่ทาง WADA เพิ่งมาจะออกมายอมรับว่าตรวจสารกระตุ้นผิดพลาด ทั้งๆที่เวลาล่วงเลยมา 3 ปี พร้อมยืนยันว่า ซาโก้ ไม่ได้ละเมิดกฎการใช้สารกระตุ้นของ ยูฟ่า และ ไม่ได้ใช้กลโกงในการแข่งขันแต่อย่างใด" แหล่งข่าวอ้างอิง : Sky Sport
logoline