logo-heading

พามาดูผลงานของ 5 แข้งทีมชาติไทยหน้าใหม่ที่ถูกเรียกเข้ามาติดทัพช้างศึกครั้งนี้ ที่เตรียมลงเล่นกับทีมไทยลีก ออล สตาร์ ในวันที่ 14 พ.ย. นี้

จากรายชื่อ ทีมชาติไทย ชุดเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน 2563 พร้อมมีโปรแกรมลงเล่นฟุตบอลนัดกระชับมิตร "THE WARRIORS ARE HERE" พบกับทีม ไทยลีก ออล สตาร์ ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ มีนักเตะหน้าใหม่ถึง 5 ราย ที่ได้รับโอกาสติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก ประกอบด้วย ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม, สิทธิโชค ภาโส, ธณชัย หนูราช, เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม และ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์  ขอบสนามบอลไทย ขอพามาดูสถิติการเล่นของทั้ง 5 คนในไทยลีก 2020 ซึ่งน่าจะเป็นเหตุผลที่ชัดเจนที่สุดว่าทำไม 5 แข้งดังกล่าวถึงได้รับโอกาสติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในครั้งนี้ ทีมชาติไทย หน้าใหม่

เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม กับ ราชบุรี มิตรผล :  ลงสนามเป็นจริงทุกเกม (11 นัด) และไม่เคยโดนเปลี่ยนตัวออกเลยแม้แต่เกมเดียว และช่วยให้ ราชบุรี มิตรผล คั่วพื้นที่ ACL 2021 ด้วยการอยู่อันดับ 4 ในไทยลีกตอนนี้

ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม กับ ทรู แบงค็อก : ลงสนามเป็นตัวจริง 9 เกม แต่มีส่วนทุกเกม และจาก 11 เกมที่ลงไปเล่นในฐานะตัวจริงและตัวสำรอง ยิงไปแล้ว 4 ประตู

ธณชัย หนูราช กับ นครราชสีมา มาสด้า : ลงสนามเป็นตัวจริง 5 เกม จาก 11 เกม แม้จะยังรักษาคลีนชีตไม่ได้ แต่ก็งัดฟอร์มซูเปอร์เซฟช่วยให้ โคราช เอาแต้มกับทีมใหญ่ๆ อย่าง บุรีรัมย์, บียู, ปราการ และ สุโขทัย

สิทธิโชค ภาโส กับ ตราด เอฟซี :  ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง 5 เกม นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพช้างขาวจ้าวเกาะในช่วงรีสตาร์ทไทยลีก และ เจ้าย้า ทำไปแล้ว 1 ประตูให้กับ ตราด เอฟซี ในปีนี้

ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ กับ ชลบุรี เอฟซี : หลังจากถูกดันขึ้นมาเล่นชุดใหญ่กับ ชลบุรี ในช่วงรีสตาร์ทไทยลีก ลงสนามเป็นตัวจริงทุกเกม (7 เกม) เล่นทั้งแบ็กซ้าย และ ริมเส้นฝั่งซ้าย โดย 7 เกมที่ลงสนามอยู่ไม่ครบ 90 นาทีแค่เกมเดียวเท่านั้น และน้องคือนักเตะที่อายุน้อยที่สุดในทีมชาติไทยชุดนี้ 18 ปี

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline