logo-heading

มาซามิ ทากิ อดีตกุนซือสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้รับงานใหม่คุมทีมระยอง เอฟซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมสัญญาระยะสั้น 6 เดือน โดยเข้ามาแทนที่ อาร์ตูร์ แบร์นาเดส

ระยอง เอฟซี บรรลุข้อตกลงในการดึงตัว มาซามิ ทากิ อดีตโค้ชสิงห์ เชียงราย มาทำหน้าที่โค้ชคนใหม่ แทนที่ อาร์ตูร์ แบร์นาเดส โค้ชจอมเก๋าบราซิเลี่ยน ที่ไม่ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่ ภายใต้สัญญา 6 เดือน โดยบอร์ดบริหารหวังว่า ประสบการณ์ของโค้ชชาวซามูไร จะมาช่วยพลิกวิกฤติพาทีมหนีรอดตกชั้น

มาซามิ ทากิ กลายเป็นโค้ชระยอง เอฟซี รายที่ 3 ในฤดูกาลนี้ต่อจาก ชูศักดิ์ ศรีภูมิ, อาร์ตูร์ แบร์นาเดส ที่เข้ามารับเผือกร้อนในครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้ 11 เกมระยอง เอฟซี ชนะไปแค่เกมเกียวเท่านั้น  โดยมาจากการชนะตราด เอฟซี 2-1 เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา และเป็นเกมนัดสุดท้ายของ อาร์ตูร์ โค้ชบราซิเลี่ยนด้วย สำหรับเกมนัดล่าสุดของระยอง เอฟซี ที่บุกไปแพ้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-5 พวกเขาไม่มี อาร์ตูร์ คุมทีมข้างสนาม และเป็น อาทิตย์ ธนูศร ทำหน้าที่ข้างสนาม โดย มาซามิ ทากิ เพิ่งแยกทางกับเชียงราย ยูไนเต็ด มาไม่นาน เนื่องจากไม่อาจบรรลุข้อตกลงในเรื่องการขยายสัญญาฉบับใหม่ แต่เขายังมีความต้องการที่จะทำงานในเมืองไทยต่อไป ก่อนจะมาลงเอยกับระยอง  เอฟซี ในที่สุด

ทากิ เริ่มต้นทำงานในเมืองไทยกับ ไทยฮอนด้า ลุยลีกภูมิภาคและคว้าเเชมป์ประเทศไทยได้ในปี 2014 ก่อนแยกทางกันในปี 2016 จากนั้น “โค้ชทากิ” ได้เข้ามาพัฒนาอคาเดมี่ ของ “พัทยา ยูไนเต็ด” เมื่อปี 2017 ก่อนต้องกลับบ้านเกิดแดนอาทิตย์อุทัย โดยกลับไปรับงานกับทีมใน เจลีค3 อย่าง ฟูจิเอดะ เอ็มวาย เอฟซี และ ทีมเยาวชนของเซเรโซ่ โอซาก้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
 
logoline