logo-heading

ธีรศิลป์ แดงดา ลงเล่นเป็นสำรองไม่ถึง 5 นาทีแต่สามารถทำ 1 แอสซิสต์ และเป็นประตูปิดท้ายพาชิมิสุ เอส พัลส์ เอาชนะเซเรโซ โอซาก้า 3-1

เจลีก นัดที่ 27 ของฤดูกาลที่สนามไอเอไอ นิฮงไดระ สเตเดี้ยม ระหว่าง ชิมิสุ เอส-พัลส์ อันดับที่ 17 ของตาราง เปิดบ้านรับมือ เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมอันดับ 5 ของตาราง
ฮิโรอากิ ฮิราโอกะ โค้ชเจ้าถิ่นตัดสินใจใส่ชื่อ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยไว้ในรายชื่อสำรอง โดยผู้เล่นตัวจริงมี ยูซูเกะ โกโตะ และ คาร์ลินญอส จูเนียร์ นำทัพในแดนหน้า
เกมใน 45 นาทีแรกทั้ง 2 ทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ จบด้วยผลเสมอ 0-0 กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังได้แค่ 4 นาที ชิมิสุ ได้ประตูออกนำ เรนาโต้ อกุสโต้ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวแหวกแนวรับ แล้วกระดกบอลข้ามตัวของ คิม จิน ฮยอน นายด่านทีมเยือน ก่อนจะโอเวอร์เฮดคิกเข้าประตู ชิมิสุ เอส-พัลส์ ออกนำ 1-0 จากนั้นนาที 68 เซเรโซ มาตามตีเสมอได้สำเร็จ ทัตซูฮิโร่ ซากาโมโตะ หยอดด้วยซ้ายมาที่เสาสองให้กับ ฮิโรชิ คิโยตาเกะ ขึ้นโขกโล่งๆ เข้าประตู เกมกลับมาเท่ากัน 1-1 เกมมาถึงนาที 85  เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะทำชิ่งกันระหว่าง เคอิตะ นากามูระ กับ คาร์ลินญอส ก่อนที่ นากามูระ จะซัดด้วยซ้ายแบบไม่จับบอลเรียดเสียบเสาสองไปอย่างสวยงาม ชิมิสุ เอส-พัลส์ ออกนำ 2-1 เกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์ 2-1 แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาทีที่ 90 ได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตู ตัวต่อตัว แต่ยิงไปติดบล็อก ก่อนที่จะแตะบอลต่อมาให้ คาร์ลินญอส  ซัดประตูปิดกล่องให้ ชิมิสุ เอส-พัลส์ เอาชนะ เซเรโซ่ โอซาก้า 3-1 ในนาที 90+4 คว้าชัย 2 เกมติดในเจลีก ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline