logo-heading

โมฮาเหม็ด อาบู อีเลล่า หัวหน้าทีมแพทย์แห่งทีมชาติอียิปต์ อัพเดตอาการล่าสุดของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งจาก ลิเวอร์พูล หลังตรวจพบติดเชื้อ โควิด-19 โดยยืนยันว่า เป็นเคสที่ไม่ได้รุนแรง แค่มีป่วยไข้หวัดเล็กน้อน แต่จะต้องกักตัวอยู่ที่แดน "มัมมี่" จนกว่าจะมีผลตรวจเป็นลบ ถึงจะเดินทางกลับประเทศอังกฤษ ได้อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ สาวก "หงส์แดง" ต้องเจอกับความช็อค เมื่อ บังโม ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อ โควิด-19 ท่ามกลางนักเตะในทีมบาดเจ็บกันระนาว โดยว่ากันว่าอาจถูกแพร่เชื้อจากงานแต่งน้องชาย เมื่อ 3 วันก่อน โดยจะต้องถูกกักตัวรอดูอาการประมาณ 10-14 วัน ล่าสุด ดร. อาบู อีเลล่า อัพเดตอาการ ซาลาห์ ว่า "ซาลาห์ อยู่ในเคสที่ไม่รุนแรง เขามีอาการป่วยแค่เล็กน้อย เขาต้องถูกกักตัวอยู่ในประเทศอียิปต์ จนกว่าผลเลือดจะกลับมาเป็นลบอีกครั้ง และ จากนั้นถึงค่อยเดินทางกลับไปยังประเทศอังกฤษ ความกังวลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ของประเทศเรา ก็คือ โม เป็นคนพิเศษ ทุกๆคนที่นี่ต้องการช่วยเขา และ คนทั้งประเทศก็พร้อมช่วยเหลือเขาทุกวิถีทางที่สามารถทำได้"

ภาพงานแต่งน้องชาย ซาลาห์ ต้นเหตุติด โควิด-19 (คลิกอ่าน)

พร้อมกันนี้ คุณหมอ ยังตอบคำถามว่า โม ซาลาห์ ติดเชื้อ โควิด-19 มาจากงานแต่งน้องชาย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หรือไม่ โดยระบุว่า "ผมไม่สามารถปฏิเสธเรื่องนี้ไปได้ ไม่มีใครรู้ได้ เพราะมันก็โชคไม่ดีเท่าไหร่ ที่พวกเรายังไม่ทราบทุกอย่างๆเกี่ยวกับไวรัสตัวนี้ บางทีคำตอบของผม เขาอาจติดเชื้อจากงานแต่ง หรือ บางทีอาจไม่ใช่ก็ได้" แหล่งข่าวอ้างอิง : Goal.com/en
logoline