logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติที่น่าสนใจก่อนเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 9 ที่ ลิเวอร์พูล จะเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้

เกมดังกล่าวจะเตะกันที่ แอนฟิลด์ ช่วง 02.15 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยตอนนี้ ลิเวอร์พูล รั้งอยู่ที่ 4 ของตาราง แข่ง 8 นัด มี 17 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3 แต้ม ส่วน เลสเตอร์ ซิตี้ อยู่ที่ 3 มี 18 คะแนน

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เลยตลอด 9 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก ที่เจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ แอนฟิลด์ และเป็นการชนะถึง 7 เกม - เลสเตอร์ ซิตี้ เก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้นจาก 6 เกมหลังสุดที่เจอกับ ลิเวอร์พูล โดยชนะครั้งล่าสุดใน พรีเมียร์ลีก เกิดขึ้นตอน 28 กุมภาพันธ์ ปี 2017 ที่เปิดบ้านชนะไป 3-1 - เลสเตอร์ ซิตี้ เคยหยุดสถิติไร้พ่ายของ ลิเวอร์พูล ไว้ที่ 63 เกมติดต่อกันที่ แอนฟิลด์ เมื่อปี 1981 และถ้าเกิดวันนี้ ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ ก็จะเป็นเกมที่ 64 ที่พวกเขาไม่แพ้ในบ้าน (นับเฉพาะเกมลีก) - ลิเวอร์พูล ยิงประตูในบ้านตัวเองบนลีกสูงสุดมา 38 เกมติดต่อกันแล้วซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยทำได้ช่วงพฤษภาคมปี 1967 ถึง กุมภาพันธ์ 1969 - ลิเวอร์พูล เก็บได้แค่คลีนชีทเดียวเท่านั้นจาก 13 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก นั่นคือเกมเจอ เชลซี - ลิเวอร์พูล เสียประตูในครึ่งแรกเยอะสุดในซีซั่นนี้ที่ 11 ประตู - ดีโอโก โชต้า อาจเป็นผู้เล่นคนแรกของ ลิเวอร์พูล ที่ยิงที่ แอนฟิลด์ ได้ในการลงเล่นทั้ง 4 เกมแรก - เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 6 จาก 8 เกมแรกในปีนี้ มี 18 คะแนน นับเป็นปีที่ออกสตาร์ทได้ดีที่สุด - เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 6 เกมรวดรวมทุกรายการ ยิงได้ 15 และเสียแค่ 2 ประตูเท่านั้น - เลสเตอร์ ซิตี้ ได้จุดโทษไปแล้ว 8 ครั้งในซีซั่นนี้ - ถ้า เจมี่ วาร์ดี้ ยิงประตูได้ในเกมนี้จะสร้างสถิติยิงเกมเยือนได้ 5 นัดติดต่อกันใน พรีเมียร์ลีก เท่ากับ เธียร์รี่ อองรี - เบรนแดน ร็อดเจอร์ส แพ้ให้ ลิเวอร์พูล ทั้งเหย้า-เยือน บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ย้ายออกจากทีมไปในปี 2015 ที่มา : BBC ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline