logo-heading

ทีมยอดเยี่ยมไทยลีกนัดที่ 12 เป็นวีคที่แข้งไทยจากหลายๆ ทีมโชว์ผลงานได้ดี ทำให้ติดโผเข้ามาเกือบครึ่งนึง โดยจะมีใครกันบ้างไปดูกันได้เลย 

ผู้รักษาประตู

ธณชัย หนูราช (นครราชสีมา มาสด้า) : เกมที่ โคราช บุกมาไล่เจ๊า เอสซีจี เมืองทอง 1-1 ธณชัยหนูราชมีส่วยเต็มๆในการบุกมาแชร์แต้มครั้งนี้เพราะเจ้าตัวช่วยทีมไว้ได้หลายครั้งและเซฟจังหวะสำคัญเอาไว้ได้ตลอดจนพาทีมเก็บแต้มกลับบ้านได้

 

กองหลัง

เควิน ดีรมรัมย์ (การท่าเรือ เอฟซี) : แบ็กซ้ายจาก การท่าเรือ มีส่วนสำคัญในการชนะ สุพรรณบุรี เมื่อวีคที่ผ่านมา เพราะทั้งเรียกจุดโทษและยิงประตูได้ ก่อนช่วยให้เจ้าท่ากลับมาเปิดสนาม แพท สเตเดี้ยม ด้วย 3 คะแนน 

เรนาโต้ เคลิซ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : ถือเป็นหัวใจในเกมรับของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว สำหรับ เคลิซ โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่บุกไปยิง สุโขทัย 3-0 กองหลังชาวโครเอเชียทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถช่วยทีมเก็บคลีนชีตได้สำเร็จ 

วรวุฒิ นามเวช (การท่าเรือ เอฟซี) : ถือว่าแจ้งเกิดอีกครั้งสำหรับอดีตแนวรับทีมชาติไทยชุดเล็กอย่าง วรวุฒิ นามเวช ที่ช่วงหลังยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้แล้ว โดยเกมที่เอาชนะสุพรรณบุรี 3-0 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บกวาดเกมหน้าบ้านของตัวเองได้หมดจด

สันติภาพ จันทร์หง่อม (บีจี ปทุม) : วิงแบ็คขวารายนี้ของ บีจี กลายเป็นนักเตะพลังไดนาโมอีกคนของไทยลีกไปแล้ว เพราะในเกมที่เฉือน ชลบุรี 2-1  เจ้าตัววิ่งขึ้นลงไม่มีหมดเกมรุกก็ช่วยเติมตลอดเกมรับก็ไม่มีขาดตกบกพร่องถือว่าเป็นนักเตะอีกคนที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

 

กองกลาง

สุมัญญา ปุริสาย (บีจี ปทุม) : เกมที่ช่วยให้ บีจี เอาชนะ ชลบุรี 2-1 “ตั๊กช้างน้อยแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมแค่ไหน การเป็นมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์ รวมไปถึงลูกยิงปั่นโค้งๆ  2-0 ที่ซัดใส่ชลบุรีก็เป็นการเข้าทำที่ยอดเยี่ยมมากๆ

เซร์คิโอ ซัวเรส (การท่าเรือ เอฟซี) : นี่คือเดอะแบกของ การท่าเรือ อย่างแท้ทรู โดยเกมกับสุพรรณบุรี ซัวเรซ ยิงคนเดียว 2 ประตูช่วย พร้อมกับมีส่วนร่วมกับเกมตลอด 90 นาที และช่วยให้ทีมได้ 3 แต้มอย่างสวยงาม

เควิน อินเกรโซ่ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : แม้จะมีข่าวย้ายทีมมาอย่างต่อเนื่อง แต่วันนี้ อินเกรโซ่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิง 1 ประตู และทำ 1 แอสซิส ก่อนพา บุรีรัมย์ บุกชนะเก็บคลีนชีตถึงถิ่น ค้างคาวไฟ 3-0

 

กองหน้า

เจนรบ สำเภาดี (บีจี ปทุม) : เกมชนะ ชลบุรี 2-1 เป็นอีกนัดที่ เจนรบ สำเภาดี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยเขายิงได้ 1 ประตูให้ทีมขึ้นนำ และยังช่วยเกมรุกของบีจีตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม อีกทั้งยิงเป็นคนแอสซิสลูกที่สองอีกด้วย

ยานนิค โบลี่ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี) : แม้จะมีข่าวว่าย้ายทีมไปแล้ว แต่ ดาวยิงของ ราชบุรี รายนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพที่ตัวเขามี ด้วยการเหมาคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ ราชันมังกร ชนะและลุ้นโควต้า ACL ต่อไป

บรินเนอร์ มาลอส (ทรู แบงค็อก) : ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในเกมแรกของ โค้ชแบน กับไทยลีกที่ได้คุม บียู ซึ่งกองหน้าบราซิลทีมนี้ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเมื่อทั้งยิง ทั้งจ่าย ให้กับทีมบุกไปเอาชนะ ตราด เอฟซี ได้อย่างสวยงาม 3-2

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline