logo-heading

เช็กเงื่อนไขโอกาสลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 ของทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ต้องชนะ 3 เกมที่เหลือให้ได้ และลุ้นผลงานคู่แข่งให้เป็นใจด้วย

หลังจากที่ทีม "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด พ่ายให้กับเอฟซี โซล 5-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม สายอี นัดที่ 3 เมื่อวานที่ผ่านมา (24 พ.ย.63) ทำให้สถานการณ์การลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ริบหรี่เพราะแพ้มา 3 เกมรวด ยังไม่มีคะแนน โดยเหลือโปรแกรมอีก 3 นัดสุดท้าย ทฤษฏียังมีโอกาส! เช็กเงื่อนไขการเข้ารอบน็อคเอาท์ACL ของเชียงราย แต่กระนั้นทีมแชมป์ไทยลีกก็ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบอยู่ เพียงแต่ว่าต้องทำผลงานตัวเองให้ดีในสามเกมที่เหลือ และลุ้นผลการแข่งขันของทีมร่วมสายให้เป็นใจด้วย โดยมีเงื่อนไข ดังนี้

1.ต้องชนะรวด 3 เกมที่เหลือให้ได้ เพื่อมี 9 คะแนน (ซึ่งมีเกมที่ต้องเจอกับเอฟซี โซล และเมลเบิร์น วิคตอรี่ อยู่แล้ว ถ้าทำได้ก็ตัดแต้มไปในตัว)

2.ต้องลุ้นผลงานคู่แข่งอย่างเอฟซี โซล และ เมลเบิร์น วิคตอรี่ ใน 2 เกมสุดท้ายให้ตัดแต้มกันเอง 1 นัด (จะเสมอกันหรือให้เมลเบิร์นชนะก็ได้) และให้ทั้งคู่แพ้ปักกิ่ง ในอีก 1 นัดที่เหลือ ถ้าเป็นเช่นนี้ ปักกิ่ง จะเข้ารอบเป็นที่ 1 และ เชียงราย จะเข้ารอบเป็นที่ 2

3.เกมต่อไปที่จะพบ เอฟซี โซล ต้องชนะเท่านั้น ถ้าแพ้ตกรอบทันที และจะทำให้เอฟซี โซล มีโอกาสเข้ารอบทันทีด้วยเช่นกัน

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมเชียงราย จะรีแมตช์กับเอฟซี โซล อีกครั้ง โดยจะเล่นในฐานะเจ้าบ้าน ในวันศุกร์ที่ 27 พ.ย.นี้ ที่สนามจัสซิม บิน ฮาเหม็ด สเตเดี้ยม ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ้าทีมเชียงรายไม่ชนะจะตกรอบทันที  
logoline