logo-heading

ทีมยอดเยี่ยมไทยลีก นัดที่ 13 เป็นคิวแจ้งเกิดของกองกลางหลายต่อหลายคน โดยเฉพาะแข้ง เขี้ยวสมุทร และ บีจี ที่ติดโผเข้ามามากที่สุดถึงทีมละ 3 คน

 

ผู้รักษาประตู

ฉัตรชัย บุตรพรม (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีส่วนสำคัญในการเก็บชัยชนะนัดนี้ของ บีจี ปทุม ที่มีเหนือ โคราช 2-0 เพราะช่วยทีมเซฟจุดโทษช่วงท้ายครึ่งเวลาแรก ทำให้ บีจี ปทุม ไม่เสียประตู อีกทั้งยังป้องกันประตูสำคัญเอาไว้ได้หลายครั้ง

 

กองหลัง

จักพัน ไพรสุวรรณ (สมุทรปราการ ซิตี้) : เป็นหนึ่งในกองหลังที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยบล็อกลูกยิงจังหวะสำคัญๆ ไว้ได้หลายครั้ง ก่อนที่จะช่วยสร้างประวัติศาสตร์ให้กับ เขี้ยวสมุทร บุกชนะ ปราสาทสายฟ้า ถึงถิ่นครั้งแรก 3-1 

วิคเตอร์ การ์โดโซ่ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด) : กองหลังดาวซัลโวอย่างแท้จริงสำหรับ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ที่ล่าสุดซัดเพิ่มอีก 2 ประตูในเกมที่ บีจี ปทุม บุกไปเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้าถึงถิ่น 2-0 ขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวของทีมที่ 7 ประตู

ไอแซค ฮอนนี่ (โปลิศ เทโร เอฟซี) : การบุกเก็บ 1 คะแนนจาก ทรู แบงค็อก ต้องชื่นชม ไอแซค ฮอนนี่ ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยทีมไม่ให้เสียประตู ซึ่งถ้าเพื่อนร่วมทีมไม่ยิงเข้าประตูตัวเอง โอกาสจะเสียประตูในเกมนั้นก็ยากเช่นกัน

 

กองกลาง

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (สมุทรปราการ ซิตี้) : วิ่งสู้ฟัด และ ใช้ความเร็วให้เป็นประโยชน์ได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังปั่นป่วนแนวรับ ปราสาทสายฟ้า อยู่ตลอดทั้งเกม และเป็นผู้ยิงประตูขึ้นนำ 1-0  ก่อนจบเกมด้วยการบุกไปเอาชนะ บุรีรัมย์ 3-1

จักรกฤษ ลาภตระกูล (สมุทรปราการ ซิตี้) : จากที่น่าเสียประตู แต่สุดท้ายกลายเป็น จักรกฤษ เป็นคนยิงประตูที่ 2-1 สุดสวยให้ เขี้ยวสมุทร พลิกขึ้นนำอีกครั้ง ก่อนจบเกม สมุทรปราการ บุกชนะ ปราสาทสายฟ้า ครั้งแรกด้วยสกอร์ 3-1

กนกพล ปุษปาคม (โปลิศ เทโร) : เป็นอีกแข้งไทยที่ผลงานกำลังขึ้นหม้อจริงๆ สำหรับ กนกพล ด้วยฟอร์มนัดล่าสุดที่ยิงประตูสุดสวยให้ทีมขึ้นนำแข้งเทพ 1-0 เกมนี้เจ้าตัวยังคอยชะลอเกรุกของ บียู ได้อย่างดีตลอดทั้งเกมอีกด้วย   

ฐมชัย เสือสกุล (ราชบุรี มิตรผล) : ถึงจะไม่มีส่วนร่วมกับประตูทั้งสองลูกที่ ราชบุรี มิตรผล ทำได้ในเกมเกมที่บุกไปชนะ สุพรรณบุรี 2-1 แต่ฟอร์มโดยรวมที่ยืนเกะกะเกมรุกเจ้าถิ่น ช่วยชะลอเกมรุกเจ้าถิ่น "เจ้าใหม่" ช่วย ราชันมังกร ได้ดีมากๆ 

ยอดรัก นาเมืองรักษ์ (ระยอง เอฟซี) : เติมเกมขึ้นมาเล่นรุกช่วย ระยอง เอฟซี ได้ตลอดทั้ง 90 นาที และมีส่วนสำคัญในการขึ้นเกมริมเส้นของทีมดีเหลือเกิน ก่อนที่สุดท้ายจะช่วยให้ทีมเอาชนะ สุโขทัย ไปได้ 2-1 

 

กองหน้า

วิลเลี่ยม โมต้า (พีที ประจวบ เอฟซี) : โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อไป โดยเกมนี้ปั่นป่วนแนวรับ ตราด อยู่ตลอด 90 นาที ก่อนทำ 1 ประตู 1 แอสซิสช่วยให้ พีที ประจวบ เปิดบ้านเอาชนะ ช้างขาวจ้าวเกาะ 4-2

เจนรบ สำเภาดี (บีจี ปทุม) : ถึงจะไม่มีสกอร์แต่ เจนรบ สำเภาดี เรียก 1 จุดโทษและ 1 แอสซิสให้ วิคเตอร์ โหม่งประตูที่ 2 ในเกมที่ บีจี ปทุม บุกไปเอาชนะ โคราช มาได้ 2-0 

    ติดตามข่าววสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline