logo-heading

เปิดเงื่อนไขของ 3 ทีมที่ยังมีลุ้นไป ACL 2021 อย่างราชบุรี, เชียงราย และ บียู พร้อมโปรแกรม 2 นัดสุดท้ายในเลกแรกของไทยลีก 2020

ฟุตบอลไทยลีก 2020 เข้าสู่ช่วง 2 นัดสุดท้ายของเลกแรก (ครึ่งฤดูกาล) ซึ่งยังมีเหลือลุ้นโควต้าเอเอฟซี ชปล.2021 อีก 2 ทีม ที่จะตามบีจี ปทุม และการท่าเรือ เอฟซี ไป โดยตอนนี้มีอยู่ 3 ทีม ที่มีลุ้น ประกอบไปด้วย ราชบุรี มิตรผล, สิงห์ เชียงราย และ ทรู แบงค็อก เราจะไปดูเงื่อนไขของแต่ละทีมกันว่าใครมีโอกาสมากน้อยแค่ไหนกับการไปเตะฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจเบื้องต้นก่อนว่าในฤดูกาลนี้ จะให้ทีมอันดับ 1-4 ไทยลีก เลกแรก ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน ACL 2021 เนื่องจากฟุตบอลไทยของเราเปลี่ยนมาเตะข้ามปี ถ้ารอจบฤดูกาลในเดือนเมษายน ปีหน้า จะส่งทีมไม่ทัน ซึ่งโควต้าหลังจบฤดูกาลจะไปเล่น ACL 2022 เป็นต้นไป โดยทีมที่ได้อันกับ 1-2 ในเลกแรกฤดูกาลนี้ จะได้เข้าไปเล่นเอซีแอล รอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ ขณะที่ทีมอันดับ 3 จะได้ไปเล่นรอบเพลย์ออฟ (เตะในบ้าน 1 นัด ชนะเข้ารอบแบ่งกลุ่มทันที) ส่วนอันดับ 4 ต้องเล่นรอบคัดเลือก รอบ 2 (โดยจะได้เล่นในบ้าน) ถ้าชนะเข้ารอบเพลย์ออฟ (ไปเล่นทีมเยือน) ต้องชนะ 2 นัดถึงจะไปเล่นรอบสุดท้าย สำหรับการคิดคะแนนในเลกแรก มีระเบียบ ดังนี้ 1.พิจารณาจากคะแนนรวมสูงสุด 2.ถ้าคะแนนเท่ากันให้พิจารณาจากผลต่างของประตูได้ประตูเสีย 3.ถ้าคะแนนยังเท่ากันอีกให้ดูเฉพาะประตูได้ 4.ถ้าคะแนนยังเท่ากันอีกให้ดูจากจำนวนนัดที่ชนะ 5.การพิจารณาคะแนนใบเหลือง ใบแดงสะสม (Fair Play points) ตามระเบียบข้อบังคับการแข่งขัน (ฉบับเดิม) ข้อ 14 6.ให้ใช้การจับสลากหาสโมสรเข้าร่วมการแข่งขัน ตารางคะแนนไทยลีก ตอนนี้ เปิดเงื่อนไข และส่องโปรแกรม 2 นัดท้าย 3 ทีม ที่มีลุ้นไป ACL 2021 โปรแกรม 2 นัดสุดท้ายของทั้งสามทีม
13 ธ.ค. เยือน การท่าเรือ เอฟซี
18 ธ.ค. รับ บีจี ปทุม
- รอโปรแกรมกับ ท่าเรือ ว่าแข่งวันไหน
12 ธ.ค. รับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
20 ธ.ค. เยือน ระยอง เอฟซี

เงื่อนไขการไป ACL ของทั้งสามทีม

ราชบุรี มิตรผล ขอแค่ 1 คะแนน จาก 2 เกมที่เหลือจะได้ไปทันที หรือถ้าไม่ได้ ก็ลุ้นให้บียู ไม่ชนะบุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้ พวกเขาก็จะไปโควต้าทันทีเช่นกัน สิงห์ เชียงราย เหลือโปรแกรมนัดเดียวกับการท่าเรือ ถ้าเสมอได้เป็นอย่างน้อยก็จะได้กลับไปเตะ ACL ทันที หรือไม่ก็ลุ้นให้บียู ไม่ชนะบุรีรัมย์ เช่นกัน ทรู แบงค็อก โอกาสน้อยสุด อย่างแรกคือต้องชนะรวดทั้ง 2 เกมที่เหลือ และยิงประตูให้มากที่สุด และลุ้นให้ทั้งราชบุรี และเชียงราย หรือทีมใดทีมนึงแพ้ในโปรแกรมที่เหลือ และไปวัดลูกได้เสียกันอีกที
logoline