logo-heading

ทีมยอดเยี่ยมไทยลีก ในสัปดาห์ที่ 14 มี โดดเด่นไปที่แข้งต่างชาติที่ประตูได้เป็นกอบเป็นกำ นำทัพมาโดย 2 แฮตทริกอย่าง ทาร์เดลี่ และ มูริลโล่

 

ผู้รักษาประตู

วรวุฒิ ศรีสุภา (การท่าเรือ เอฟซี) : แม้ในช่วงครึ่งแรกจะไม่ค่อยได้ออกแรงเท่าไหร่ แต่ครึ่งหลังดูเหมือนจะเป็นครึ่งที่โชว์ผลงานเต็มๆ โดยเฉพาะท้ายเกมที่โชว์ซูเปอร์เซฟลูกยิงจ่อๆ ของคู่แข่งได้สุดเหลือเชื่อ ก่อนที่จะช่วยให้ ท่าเรือ ชนะ ราชบุรี ไปได้ 3-1

 

กองหลัง

ควอน แด ฮี (โปลิศ เทโร) : ช่วยทีมไม่เสียประตูเป็นนัดแรกในรอบ 11 เกม รวมทุกรายการ โดยกองหลังชาวเกาหลีใต้ ทำหน้าที่เกมรับได้ดี ก่อนช่วย มังกรโล่เงิน เปิดบ้านชนะ ระยอง เอฟซี 1-0 

เรนาโต้ เคลิช (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : ยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเดิม โดยเฉพาะจังหวะขึ้นไปเติมเกมรุก และเป็นที่มาของประตูขึ้นนำ 2-1 ของทีมก่อนที่จะเอาชนะ ทรู แบงค็อก ไปด้วยสกอร์รนี้ 

เออร์เนสโต ภูมิภา (สมุทรปราการ ซิตี้)  : ทำไป 2 แอสซิส จ่ายเข้าในให้ บาร์รอส ทาร์เดลี่ ซัดประตูขึ้นนำให้สมุทรปราการ ซิตี้ 1-0 และลูกเปิดให้ จักรกฤษ ลาภตระกูล โฉบเข้าไปยิงประตูทิ้งห่างชลบุรี 3-1 ก่อนจะจบเกมที่เขี้ยวสมุทร เปิดบ้านทุบ ฉลามชล 4-1

อันเดรส ตูเญซ (บีจี ปทุม) : ยังเล่นได้อย่างแข็งแกร่งเหมือนเดิม แม้ บีจี จะเหลือ 10 คนแต่ได้ทีเด็ดจาก ตูเนซ ในจังหวะลูกเซ็ตพีช ก่อนยิงคนเดียวถึง 2 ประตู ช่วย บีจี ปทุม เปิดบ้านถล่ม สุพรรรบุรี 4-0 และคว้าแชมป์เลกแรกได้สำเร็จ

ศุภศักดิ์ สารภี (บีจี ปทุม) : แบ็กซ้ายดาวรุ่งของ บีจี ที่ได้รับโอกาสลงเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงในเกมแรก ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโ ดยสามารถประเดิมเป็นประตูแรกของเจ้าตัวบนเวทีไทยลีกได้ในทันทีอีกด้วยในเกมที่ชนะ สุพรรณบุรี 4-0

 

กองกลาง

จักรพันธ์ แก้วพรม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : เหมือนกลับมาอยู่ในร่างที่แท้ทรูอีกครั้งในเกมกับ ทรู แบงค็อ เมื่อขับเคลื่อนแดนกลางพา บุรีรัมย์ ได้อย่างดีเยี่ยม และที่สำคัญใส่สกอร์หนึ่ประตูได้ด้วยในเกมที่บุกไปเฉือน บียู 2-1

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (บีจี ปทุม) : ยังคงเป็นฟุตบอลไดนาโมเหมือนเดิม วิ่งไปทั่วสนาม มีบทบาทตลอด 90 นาที พร้อมยิง 1 ประตู ช่วย บีจี ปทุม เปิดบ้านถล่ม สุพรรณบุรี 4-0 คว้าแชมป์เลกแรก

วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ (พีที ประจวบ) : ความอันตรายของ ประจวบ จะเกิดขึ้นเมื่อ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ เล่นได้ และเกมที่พวกเขาบุกมาเสมอกับ เมืองทอง 3-3 ก็เป็นเกมที่เขาเล่นได้ดี ใช้ความเร็วปั่นป่วนเกมรับ พร้อมทำตนเดียวสองประตูให้ทีมบุกเสมอ 3-3

 

กองหน้า

เดนนิส มูริลโล่ (นครราชสีมา เอฟซี) : แม้เกมล่าสุดจะโดนเจ้าถิ่นยิงนำไปก่อน 3-0 แต่ดาวยิงสวาทแคทก็ไม่ยอมแพ้ และมาเหมาซัดเดียว 3 ประตูรวดในช่วงครึ่งหลัง พา โคราช กลับมาพลิกแซงชนะ ตราด ได้อย่างเหลือนเชื่อ

บาร์ลอส ทาร์เดลี่ (สมุทรปราการ ซิตี้) : เรียกได้ว่าชั่วโมงนี้กำลังเข้าฝักเต็มที่สำหรับดาวยิงชาวบราซิลของเขี้ยวสมุทร เมื่อจัดการซัดอีก 3 ประตูต่อหน้าแฟนบอลตัวเองในเกมที่เปิดบ้านฆ่าฉลามตายแดดิ้น 4-1

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline