logo-heading

ซาดิโอ มาเน่ ดาวยิงทีมชาติเซเนกัล ของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยถึงที่มา "ท่าดีใจ จูบนิ้วแล้วชี้ขึ้นฟ้า" ในเกมที่บุกถล่ม คริสตัล พาเลซ 7-0 เป็นเพราะต้องการทำตามคำมั่นสัญญาที่พูดเอาไว้กับ ลี สวอน แฟนบอล หงส์แดง ซึ่งอุทิศตน ทำงานช่วยเหลือสังคมแจกอาหารให้กับผู้ยากไร้ ช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ที่กำลังมาถึง

มาเน่ มีโอกาสได้พูดคุยกับ ลี สวอน ผ่านทาง "วีดีโอ คอล" เพื่อขอบคุณแฟนบอลรายนี้ ที่ถึงแม้จะเป็น ออทิสติก แต่ก็ช่วยเหลือสังคม โดยเป็นเจ้าหน้าที่โครงการ "ฟู้ด แบงค์" (ธนาคารอาหาร) ที่สโมสร ลิเวอร์พูล มีส่วนช่วยเหลือแบ่งปันให้กับผู้ยากไร้ บทสนทนา มาเน่ ได้คุยกับ ลี สวอน ไว้ว่า "คุณก็รู้ใช่ไหม ผมชอบก็อปปี้ท่าดีใจ ถ้าคุณมีท่าดีใจที่อยากให้ผมทำ โปรดแสดงให้ผมดูหน่อยนะตอนนี้เลย" จากนั้น ลี สวอน ทำท่า จูบนิ้ว แล้วชี้ขึ้นฟ้า พร้อมกับพูดว่า "แด่คุณปู่ของผม" (คุณปู่ของ)

คล็อปป์ เปิดใจ เรื่อง มาเน่ รมณ์บ่จอย หัวร้อนโดนเปลี่ยนตัว (คลิกอ่าน)

และ มาเน่ ก็ทำตามคำมั่นสัญญา เพราะต่อให้จังหวะที่เขายิงประตูให้กับ หงส์แดง ขึ้นนำ พาเลซ 2-0 จะไม่ได้แสดงท่าดีใจดังกล่าว แต่กระนั้นในช่วงที่เจ้าตัวถูกถอดออกจากสนาม ซึ่งกำลังหัวร้อนหน้ามุ่ย แต่กระนั้นเขาก็นึกได้ถึงเรื่องที่สัญญากับ ลี สวอน เอาไว้ จากนั้น มาเน่ ก็จูบนิ้วและชี้ขึ้นฟ้า เพื่ออุทิศให้กับคุณปู่ของแฟนบอลรายนี้ ตามคำมั่นสัญญา แหล่งข่าวอ้างอิง : Goal.com/en
logoline