logo-heading

หลังจากที่ไทยลีก เลกแรก (เกือบ) จะได้บทสรุปแล้ว เหลือเพียงแค่ สิงห์ เชียงราย กับ การท่าเรือ เอฟซี เท่านั้นที่ยังต้องรอเตะเกมนัดตกค้างกันอยู่

และด้วยความที่เลกสองมาจ่อรออยู่แล้วในช่วงสุดสัปดาห์น้ี ทีมงานขอบสนามบอลไทย จึงขอสรุปเรื่องของ ทีมยอดเยี่ยมไทยลีก ประจำเลกแรก มาให้แฟนๆ ได้ดูกันหน่อย โดยจะมีใครติดโผ 11 คนเข้ามาบ้าง ลองไปดูกันได้เลย 

 

ผู้รักษาประตู

ฉัตรชัย บุตรพรม (บีจี ปทุม) : คลีนชีตเยอะที่สุดในไทยลีกด้วยสถิติ 9 จาก 15 เกม ถือว่ายอดเยี่ยมจริงๆ สำหรับนายด่านทีมชาติไทยของ บีจี รายนี้ แม้ว่าหลายคนจะบอกว่า บีจี มีกองหลังที่ยอดเยี่ยม แต่ก็มีหลายเกมที่ ฉัตรชัย ทำให้เห็นว่าเขาก็เซฟกระจายเช่นกัน 

 

กองหลัง

ฟิลิป โรลเลอร์ (ราชบุรี มิตรผล) : เป็น 1 ใน 2 ของ นักเตะไทยที่ยิงได้ 8 ประตู โดย ฟิลิป โรลเลอร์ ยังโดดเด่นกับการเดินนำลูกทีม ราชบุรี มิตรผล ลงสนามทุกนัด พร้อมกับพาทีมได้สิทธิ์ไปเล่น ACL 2021 เป็นที่มาของการติดทีมยอดเยี่ยมในเลกแรกครั้งนี้ 

อันเดรส ตูเนซ (บีจี ปทุม) : ยังคงมีผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับ อันเดรส ตูเนซ เพราะนอกจากจะช่วยขันเกมรับของ บีจี ได้ดีมากๆ จนทีมมีสถิติไร้พ่ายแล้ว เขายังช่วยทำประตูให้ทีมได้อย่างต่อเนื่องด้วย โดยผ่านมา 11 เกม (นับแค่ตอนที่เล่นกับ บีจี) เขายิงไปแล้ว 6 ประตูด้วยกัน 

วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (บีจี ปทุม) : และก็แน่นอนว่าอีกคนในตำแหน่งเซ็นเตอร์จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ อีกหนึ่งกองหลังของ บีจี ปทุม ด้วยสถิติพา บีจี ไร้พ่ายแล้ว เขายังเป็นรองดาวซัลโวของลีก ด้วยจำนวน 9 ประตูอีกด้วย 

เควิน ดีรมรัมย์ (การท่าเรือ เอฟซี) : แม้ช่วงใกล้จบเลกแรกจะหายหน้าไป เพราะปัญหาอาาการบาดเจ็บ แต่ต้องยอมรับว่าปีนี้ เควิน ดีรมรัมย์ ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ ท่าเรือ กลับมาบินสูงอีกครั้ง โดยเฉพาะการขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายไม่ว่าจะแบ็กหรือปีกเขาเล่นได้หมด พร้อมกับแอสซิสให้เพื่อนๆ ร่วมทีมได้ยิงประตูอยู่เรื่อยๆ 

 

กองกลาง

สารัช อยู่เย็น (บีจี ปทุม) : ไม่ได้โดดเด่นเรื่องการยิงประตู แต่นี่คือนักเตะคนสำคัญที่สุดของ บีจี ปทุม ที่จะขาดไม่ได้ ต้องยอมรับว่าการได้ สารัช อยู่เย็น เข้ามา เปรียบเสมือนการทำให้แดนกลางของทีมสมบูรณ์แบบมากขึ้น การเล่นร่วมกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ สุมัญญา ปุริสาย ทำให้ บีจี ลงตัวมากๆ  รวมไปถึง ตังค์ ก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง จนสามารถพาบีจีเป็นแชมป์เลกแรก และไร้พ่าย และได้สิทธิ์ไปเล่น ACL 2021 รอบแบ่งกลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

เซร์คิโอ ซัวเรส (การท่าเรือ เอฟซี) : ไม่ว่าใครจะไปหรือใครจะมาก็สำคัญเท่าคนนี้ เซร์คิโอ ซัวเรส กับ การท่าเรือ เอฟซี  ตลอดทั้ง 15  เกมในเลกแรกเขาพลาดไปแค่เกมเดียว และยังเป็นหัวใจในแนวรุกเหมือนเดิมไม่ว่าจะเล่นร่วมกับ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส , อดิศักดิ์ ไกรษร หรือ เนลสัน โบนิลญ่า เขาทำได้ดีเสมอ พร้อมกับมีสถิติ 8 ประตู กับอีก 6 แอสซิส และช่วยให้ ท่าเรือ ไปเล่น ACL 2021 ในรอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ 

สตีเฟ่น ล็องจิล (ราชบุรี มิตรผล) : ถือเป็นอาวุธเด็ดที่สุดของ ราชบุรี มิตรผล ในตอนนี้ไปแล้ว สำหรับฟอร์มของ สตีเฟ่น ล็องจิล โดยในช่วงที่ จักรพันธ์ พรใส เจ็บ หลายคนมองว่า ราชันมังกร อาจจะขาดตัวปั้นเกม แต่สุดท้ายได้ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ ล็องจิล ทำให้ทีมดีวันดีคืน เปิดเป็นเข้าหัวเพื่อน เปิดเมื่อไหร่ได้เรื่องเมื่อนั้น และก็ทำไปทั้งหมด 7 แอสซิสด้วยกัน 

จักรพันธ์ แก้วพรม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : ตั้งแต่กลับมาจากรีสตาร์ทไทยลีกเหมือนเป็นคนละคนกับช่วงต้นซีซั่นเลยสำหรับ จักรพันธ์ แก้วพรม โดยตอนนี้นอกจากช่วยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่ที่ 5 ของตารางคะแนนได้อีกครั้ง เขายังลงสนามให้ทีมอย่างต่อเนื่อง และพอลงสนามได้อย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้มีผลงานที่ติดตา และที่สำคัญช่วยให้ บุรีรัมย์ มีกองกลางที่น่ากลัวขึ้นเยอะเลย พร้อมกันนี้ยังนำเป็นอันดับ 1 จอมปั้นเพื่อนด้วยสถิติ 8 แอสซิส

 

กองหน้า

จอห์น บาจโจ้ (สุโขทัย เอฟซี) : ปีนี้สิ่งที่ จอห์น บาจโจ้ ทำในเลกแรกอาจจะต่างจากสิ่งที่เขาทำได้ดีก่อนหน้านี้นั่นคือการปั้นเพื่อน เพราะตอนนี้สิ่งที่เขาโดดเด่นคือการยิงประตู ซึ่งยิงไปแล้ว 10 ประตู พร้อมกับเป็นดาวซัลโวของทีมและของไทยลีก (ช่วงนึง) โดยสาเหตุที่เราเลือกพ่อหนุ่มมาดากัสการ์รายนี้เข้าทีม เพราะบทบาทของเขาในทีมสุโขทัยยังเหมือนเดิม ไม่ว่าใครจะไปใครจะมาเขาก็ยังเป็นตัวอันตรายเสมอ และที่สำคัญจะเมื่อก่อนหรือตอนนี้ บาจโจ ก็ยังเป็นหัวใจในเกมรุกของ ค้างคาวไฟ ไม่เปลี่ยนแปลง 

อดิศักดิ์ ไกรษร (การท่าเรือ เอฟซี) : จริงมีตัวที่ยิงเยอะกว่านี้ทั้ง บาร์รอส ทาร์เดลี่ ของ สมุทรปราการ หรือ เดนนิช มูริลโล่ ของ นครราชสีมา มาสด้า แต่เราขอเลือกคนที่ฟอร์มสม่ำเสมอและยิงอย่างต่อเนื่องอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร ของ การท่าเรือ เอฟซี มาเป็นตัวเลือกแรก เพราะ "เจ้ากอล์ฟ" งัดฟอร์มดีต่อเนื่องจนข่วย ท่าเรือ จบที่ 2 ในเลกแรกได้สำเร็จ ที่สำคัญเขาเป็นนักเตะไทยในตำแหน่งกองหน้าจริงๆ คนเดียวที่เกาะกลุ่มดาวซัลโวในตอนนี้ที่จำนวน 8 ประตู 

    ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline