logo-heading

ไม่มีการพลิกโผ แต่อย่างใด เมื่อ ริคาร์โด โรดริเกวซ อดีตโค้ชบีจี, ราชบุรี และสุพรรณบุรี ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีมอูราวะ เรด ไดมอนส์ ยักษ์ใหญ่ของวงการลูกหนังญี่ปุ่น

ภายหลังจากนำพา โทกูชิม่า วอร์ติส ผงาดเลื่อนชั้นขึ้นสู่เจลีกได้สำเร็จ ในฐานะแชมป์เจลีก 2 แต่ทว่า ริคาร์โด โรดริเกวซ กลับไม่ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร หลังคุมทีมมานาน 4 ฤดูกาล โดยเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน มีการรายงานข่าวว่า กุนซือชาวสแปนิช จะโยกไปรับจ็อบคุมทีมที่ใหญ่กว่าอย่าง อูราวะ เรด ไดม่อนส์ ซึ่งในที่สุดมันก็เป็นเรื่องจริง เมื่อมีการประกาศอย่างเป็นทางการผ่านเว็ปไซต์ว่า โค้ชวัย 46 ปี จะเข้ามาแทนที่ ทาเคชิ โอซึกิ กุนซือคนเดิมที่ไม่ได้รับสัญญาฉบับใหม่ หลังทำทีมมา 2 ปี แต่ไม่เข้าใกล้โควต้าเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โดย อดีตโค้ชบีจี, ราชบุรี และสุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวผ่านเว็ปไซต์สโมสรว่า "การทำงานในสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่างอูราวะ เรดส์ นั้นทำให้ผมมีความสุขที่จะได้ทำสไตล์ฟุตบอลที่ผมตั้งเป้าไว้ คือการเล่นที่ดุดันและตั้งรับ"
"แฟนบอลและทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร จะสามารถภูมิใจในสไตล์ของผม ผมรอคอยที่จะได้พบคุณเร็ว ๆ นี้ ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะและยืนอยู่บนจุดสูงสุด"
ที่มา Urawa Reds ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline