logo-heading

รวมความน่าสนใจของศึกไทยลีก 2020 นัดเปิดสนามเลก 2 มีเตะ 7 คู่ สุพรรณบุรี พบ เชียงราย เลื่อน 1 แมตช์ 6 คู่เตะสนามปิด ชล พบบุรีรัมย์ แฟนบอลเข้าได้

ฟุตบอลไทยลีก 2020 เข้าสู่การแข่งขันในเลกที่ 2 สุดสัปดาห์นี้ วันที่ 26-27 ธ.ค.63 และแม้สถานการณ์โควิดในประเทศจะยังไม่น่าไว้วางใจ แต่สำหรับฟุตบอลไทยลีกยังคงมีการแข่งขันกันเหมือนเดิม โดยจะเป็นนัดสุดท้ายของปีนี้ ก่อนหยุดพักปีใหม่สัปดาห์หน้า ว่าแล้วไปดูความน่าสนใจของเกมไทยลีก นัดที่ 16 ของฤดูกาล ว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง โปรแกรมไทยลีก นัดที่ 16 วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 63 17.00 น. บีจี ปทุม พบ พีที ประจวบ (9 MCOT HD) 18.00 น. ราชบุรี มิตรผล พบ สุโขทัย เอฟซี (ททบ.5 HD1) 18.00 น. ทรู แบงค็อก พบ เอสซีจี เมืองทอง (7HD) 18.30 น. ชลบุรี เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (NBT 2HD) วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 63 18.00 น. โปลิศ เทโร พบ ตราด เอฟซี (ททบ.5 HD1) 18.30 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ การท่าเรือ เอฟซี (NBT 2HD) 19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า พบ ระยอง เอฟซี (T-Sports) สำหรับสิ่งที่น่าสนใจของเกมสุดสัปดาห์นี้ มีดังนี้

1.ประเดิมเลก 2

สุดสัปดาห์นี้จะเป็นเกมนัดเปิดสนามของเลกที่ 2 อย่างเป็นทางการ ซึ่งก็มาตรงกับช่วงบ็อกซิ่งเดย์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษพอดี โดยจะเป็นเกมนัดที่ 16 ของแต่ละทีม มีเพียงการท่าเรือ และ เชียงราย ที่ยังมีเกมตกค้างอยู่ 1 นัด ในวันที่ 5 ม.ค.64

2.แฟนบอลเข้าสนามได้คู่เดียว

ด้วยสถานการณ์โควิดในประเทศไทย ที่เรอ่มมีการแพร่ระบาดอีกครั้งในหลายพื้นที่ ทำให้ทางสมาคมฯ และทุกๆ สโมสร กลับมาใช้มาตรการแข่งขันแบบปิดสนามอีกครั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด โดยในศึกไทยลีก สัปดาห์นี้มี 7 คู่ จะแข่งขันแบบปิดสนามทั้งหมด 6 คู่ ยกเว้นเกมระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 26 ธ.ค.นี้ ที่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมได้ 50% เหมือนเดิม เนื่องจาก จ.ชลบุรี ยังเป็นพื้นที่สีเขียวอยู่

3.สุพรรณบุรี VS เชียงราย เลื่อน

จริงๆ แล้วสัปดาห์นี้จะเป็นครั้งแรกในรอบหลายสัปกาห์ที่กลับมาเตะครบ 8 คู่ แต่สุดท้ายเกมระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี พบ  สิงห์ เชียงราย ที่จะเตะกันในวันอาทิตย์ที่ 27 ธ.ค.นี้นั้น ได้มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไป เนื่องจากสโมสรเชียงราย เพิ่งจะพ้นจากการกักตัวมาและยังไม่พร้อมแข่งขัน โดยจะแข่งขันใหม่ในเดือนมกราคมปีหน้า รอไทยลีกกำหนดวันอีกครั้ง

4.นักเตะใหม่ลงได้แล้ว

ปิดท้ายที่เรื่องของนักเตะใหม่ของแต่ละสโมสรที่เสริมทัพกันมาในเลกที่ 2 นี้ นักเตะที่ลงทะเบียนกับไทยลีกเรียบร้อยแล้วจะสามารถลงสนามให้กับต้นสังใหม่ใหม่ได้ทันทีในวีคนี้ ซึ่งนักเตะที่น่าจับตามองที่สุดคงเป็น ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ของบีจี ปทุม ที่จะกลับมาค้าแข้งในศึกไทยลีกอีกครั้ง
logoline