logo-heading

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ร่วมกันแถลงการณ์ตำหนินักเตะในทีมตัวเอง หลังมีผู้เล่นทั้ง 2 ทีม ประมาณ 3-4 คน จัดงานปาร์ตี้คริสต์มาส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นการฝ่าฝืนกฎล็อคดาวน์ ในช่วงที่ โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ กำลังระบาดหนัก

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลอังกฤษ ได้ประกาศให้กรุงลอนดอน เป็นพื้นที่ เทียร์ 4 ซึ่งจะอยู่ในการควบคุมป้องกันโรค โควิด-19 ขั้นสูงสุด ห้ามจัดงานรื่นเริงหรือรวมกลุ่มกันเกินกำหนดเด็ดขาด เช่นชวนเพื่อนฝูงหรือครอบครัวอื่นมาที่บ้านพัก ต่อให้เป็นช่วงเทศกาลก็ตาม อย่างไรก็ตาม เอริค ลาเมล่า, โจวานนี่ โล เซลโซ่ และ เซร์คิโอ เรกีล่อน 3 นักเตะของ "ไก่เดือยทอง" และ ยังมี มานูเอล แลนซินี่ มิดฟิลด์ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาจัดปาร์ตี้คริสต์มาสร่วมกันที่บ้าน โดยมีผู้ใหญ่มากถึง 11 คน และ เด็กอีก 2 คน ว่อนโลกโซเชี่ยล ทำให้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เพราะฝ่าฝืนกฎล็อคดาวน์ชัดเจน โดยก่อนหน้านี้เกม ฟูแล่ม กับ สเปอร์ส ก็มีอันต้องเลื่อนการแข่งขัน

เลื่อนไหม ? แข้ง เรือใบ ติด โควิด-19 5 คน ก่อนชน เชลซี (คลิกอ่าน)

หลังจากภาพนี้ แพร่ออกไปบนโลกโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค ทาง สเปอร์ส ก็ได้ตำหนินักเตะทั้ง 3 คน ว่า รู้สึกผิดหวังและขอประณามนักเตะทั้ง 3 คน ที่ฝ่าฝืนกฎล็อคดาวน์ เพราะทั่วประเทศกำลังเสียสละอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัยจากโรคร้าย ขณะที่ ขุนค้อน ก็แถลงว่า รู้สึกผิดหวังเช่นกัน และ ได้มีการตักเตือนกันภายในสโมสรเรียบร้อย สเปอร์ส-ค้อน ควงแขนด่า นักเตะ แหกกฎล็อคดาวน์ จัดตี้คริสต์มาส แหล่งข่าวอ้างอิง : The Mirror
logoline