logo-heading

ไทยลีก 2020/2021 ปีแห่งการสับขาหลอกของหลายๆ ทีมในไทยลีกที่หลอกแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ จะมีทีมไหนหลอกเรื่องใดบ้างไปดูกัน

ดีลล่าสุดที่สั่นสะเทือนลั่นทุ่งกันไปก่อนหน้านี้กับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านดีกรีทีมชาติไทย ที่เพิ่งหมดสัญญากับ คอนซาโดเล ซัปโปโร่ และจะกลับมาเล่นในเมืองไทยแน่นอน โดยมีรายงานว่า การท่าเรือ เอฟซี ได้ตกลงกับ เอสซีจี เมืองทอง (สโมสรที่นักเตะต้องกลับมาอยู่ด้วยก่อน) และได้บรรลุข้อตกกันเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง "ตอง" จะย้ายไปร่วมทัพในเลกที่ 2 นี้อย่างแน่นอน แต่สุดท้ายดีลนี้กลายเป็นหมันเนื่องจากนักเตะไม่รู้เรื่องและจะไม่มีการย้ายไป เจ้าท่า อย่างแน่นอน วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอนำเสนอการสับขาหลอกทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจของหลายๆ ทีมในไทยลีกในฤดูกาล 2020/2021 นี้ จะมีทีมไหนบ้างไปดูกัน ทีมแรก บีจี ปทุม ก่อนเลย ซึ่งปีนี้มีหลากหลายเรื่องราวให้พูดถึงกัน ตั้งแต่ต้นซีซั่น เมื่อ "บอสปวิณ" ปวิณ ภิรมย์ภักดี ให้สัมภาษณ์ว่า บาร์รอส ทาร์เดลลี่ ที่ต้องจากทีมเนื่องจากโควต้าเต็มจะถูกส่งไปให้ทีมพันธมิตรอย่าง เชียงใหม่ เอฟซี แต่สุดท้าย ทาร์เดลี่ ถูก สมุทรปราการ ซิตี้ ยืมตัวไปใช้งาน และล่าสุดขอว บีจี กับดีลสะท้านไทยลีกในการนำตัว ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กลับมาเล่นในเมืองทองไทยอีกครั้ง โดยระหว่างที่เป็นข่าวนั้น "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผอ.สโมสร ได้ให้สัมภาษณ์มาตลอดว่าไม่ได้ติดต่อ ดิโอโก แต่สุดท้ายก่อนเล่นเลกที่ 2 อดีตเทพเจ้าสายฟ้าก็ย้ายมาอยู่คลอง 3 จนได้  ต่อกันที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับดีลที่หลายคนงงๆ งวยๆ กับการเปลี่ยนโควต้าต่างชาติทั้งหมด และหนึ่งในนั้นที่โดนไปด้วยคือ อันเดรส ตูเนซ กองหลังตัวเก่งของทีม โดยมีรายงานว่านักเตะจะขอกลับสเปน เพราะตอนนั้นด้วยสถานการณ์โควิดที่กำลังระบาดอย่างหนัก แต่สุดท้ายแล้วพอสืบไปสืบมา การกลับสเปนของอดีตกัปตันสายฟ้าผู้นี้ไม่มีอยู่จริง และหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ย้ายมาร่วมทีม บีจี ปทุม ในที่สุด 

ขยับมาที่ ทรู แบงค็อก กับดีลของ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส ที่หมดสัญญายืมตัวจาก การท่าเรือ เอฟซี และหมดสัญญากับ เอสซีจี เมืองทอง ด้วยเเช่นกัน โดยก่อนหน้าที่จะย้ายมาอยู่กับ บียู มีข่าวเชื่อมโยงกันตลอด ก่อนที่ "บิ๊กขจร" ขจร เจียรวนนท์ ถึงขั้นบอกว่าไม่ได้สนใจกองหน้าบราซิลรายนี้เลย ก่อนที่ท้ายที่สุดแล้ว "ตี้ เดอะแบก" ก็มาเปิดตัวชูเสื้อที่ ทรู สเตเดี้ยม 

บิ๊กดีลต่อมาอันนี้ค่อนข้างน่าตกใจมากกว่าเนื่องจากตอนนั้น ชลบุรี เอฟซี เป็นฝ่ายให้ข่าวผ่านสโมสร พร้อมทิ้งท้ายด้วยบทสัมภาษณ์อำลาทีมจาก ลีซอ เรียบร้อยแล้ว แต่สุดท้ายแล้วการย้ายไปร่วมทีมอยุธยา (ไทยลีก 2) ก็ล่มไม่เป็นท่าด้วยเหตุผลที่ข้อตกลงบางอย่างไม่ตรงกัน ทำให้ ลีซอ ไม่ได้ไปเล่นในลีกรอง ก่อนที่จะย้ายร่วมทีม โปลิศ เทโร แทนที่  

และล่าสุดที่อ้างอิงด้านบนเมื่อมีรายงานว่า การท่าเรือ เอฟซี ได้ตกลงกับ เอสซีจี เมืองทอง (สโมสรที่นักเตะต้องกลับมาอยู่ด้วยก่อน) และได้บรรลุข้อตกกันเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" จะย้ายไปร่วมทัพในเลกที่ 2 นี้อย่างแน่นอน แต่สุดท้ายวันรุ่งขึ้นดีลนี้กลายเป็นหมันทันที เนื่องจากนักเตะไม่รู้เรื่องและจะไม่มีการย้ายไป เจ้าท่า อย่างแน่นอน 

หลังจากนี้เชื่อว่าน่าจะมีดีลที่สับขาหลอกกันอีก เพราะวันพรุ่งนี้ (5 ม.ค.64) ก็จะเป็นเดดไลน์ตลาดซื้อขายรอบนี้แล้ว ซึ่งอาจจะเกิดดีลที่ไม่คาดฝันและเป็นดีลที่บอกว่าไม่จริง แต่ในที่สุดก็ย้ายมาร่วมหอลงโรงกัน !!!   ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline