logo-heading

หลังจากที่ตลาดนักเตะไทยลีกในรอบสุดท้ายของฤดูกาล 2020/2021 ได้ปิดลงไปแล้ว พร้อมกับหลายๆ ดีลที่เกิดขึ้นทั้งนักเตะไทยและนักเตะต่างชาติ

วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอมาพาดูเน้นๆ กับดีลแข้งต่างชาติที่น่าสนใจและน่าติดตามว่าจะทำผลงานได้มากน้อยแต่ไหน ว่าแต่จะมีใครบ้างไปดูกันโลด !!!  

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กับ บีจี ปทุม : แค่ชื่อของเขาก็น่าสนใจแล้ว เพราะนี่คือนักเตะที่หลายคนบอกว่าเก่งที่สุดตั้งแต่ไทยลีกมีมา ซึ่งน่าติดตามเหลือเกินว่าว่าอดีตเทพเจ้าสายฟ้าผู้นี้จะกลับมาช่วยให้ บีจี ต้นสังกัดใหม่ของเขาเป็นแชมป์ลีกครั้งแรกได้หรือไม่ ???

 

ดิเกา กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : น่าสนใจตั้งแต่มาถึงเพราะ ดิเกา ถูกเรียกว่าพี่ใหญ่ทันที ด้วยหน้าตาที่ดูโหด พร้อมกับโปร์ไฟล์ที่ยอดเยี่ยม ทำให้กองหลังบราซิลรายนี้ถูกจับตามองไม่น้อย ประกอบกับผลงานของตัวก่อนหน้านี้อย่าง เคลิช ที่ทำไว้ดี จึงทำให้น่าสนใจว่าเขาจะสานต่อได้ดีมากน้อยแค่ไหน ???

  เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส กับ ทรู แบงค็อก : แน่นอนว่าแค่ชื่อของ "ตี้ เดอะแบก" ก็น่าสนใจอยู่แล้ว แล้วเพิ่มความน่าสนใจเข้าไปเมื่อเขาย้ายมาอยู่กับ ทรู แบงค็อก ในช่วงเปลี่ยนถ่ายอะไรหลายๆ อย่าง จึงน่าติดตามว่าการเข้ามาของเขาจะช่วยให้ บียู กลับมาดีเหมือนเดิมได้หรือเปล่า ???  

เรนาโต้ เคลิช กับ ชลบุรี เอฟซี : ที่น่าติดตามเพราะอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเลกแรกของเขาทำให้การย้ายมาอยู่ ชลบุรี เอฟซี ในเลกที่ 2 น่าสนใจไม่น้อยว่าเขาจะยังรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมแบบเดิมไว้ได้หรือไม่ ???

 

ยานนิค โบลี่ กับ การท่าเรือ เอฟซี : แค่เรื่องตำแหน่งที่ทับกันกับ อดิศักดิ์ ไกรษร และ เนลสัน โบนิลญ่า ก็ทำให้ดีลของ โบลี่ กับ ท่าเรือ น่าสนใจแล้วว่าเขาจะเล่นในรูปแบบไหน ซึ่งเกมแรกที่ได้รับโอกาสลงเป็นตัวสำรองบุกไปแพ้ ปราการ ราบคาบ 6-3 ???

 

โตติ กับ สมุทรปราการ ซิตี้ : แค่เกมแรกที่ โตติ ลงเล่นให้ สมุทรปราการ ซิตี้ ซึ่งผ่านตากันไปแล้ว ซึ่งรวมๆ แล้ว โตติ เล่นดีแบบไม่ต้องปรับอะไรเลย ประกอบกับฟอร์มของ ปราการ ที่กำลังดีวันดีขึ้น น่าติดตามว่าเขาจะช่วยให้ เขี้ยวสมุทร บินไปสูงได้สักแค่ไหน ???

 

ซามูเอล โรซา กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : สำหรับแข้งบราซิลรายนี้ลงประเดิเล่นเกมแรกให้ บุรีรัมย์ ไปแล้ว ก่อนจบด้วยการยิง 1 จ่าย 1 ซึ่งเอาตรงๆ ถึงจะยังดูไม่ฟิตมาก แต่เขาก็ถือว่าเปิดตัวได้น่าสนใจในระดับนึง มารอดุกันว่าการเข้ามาของเขาจะทำให้เกมรุกของ บุรีรัมย์ น่ากลัวขึ้นอีกครั้งได้หรือไม่ ???

  เลอันโดร อัสซ้มเซา กับ สุพรรณบุรี เอฟซี : นักเตะที่ยิงได้ 100 ประตูคนที่ 8 ของไทยลีกอย่าง อัสซัมเซา ที่เลือกย้ายมาเล่นให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งผลงานหับ โคราช ที่ผ่านมาก็ดีอย่างต่อเนื่อง จึงน่าสนใจว่าจะเข้ามายกระดับเกมรุก สุพรรณบุรี ที่ตอนนี้กำลังตื้อมากๆ ได้ดีมากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงการจับคู่กับ ไคออน ก็น่าติดตามด้วยเช่นกัน ???  

ไซม่อน เดีย กับ ราชบุรี มิตรผล : เป็นดีลที่ ราชบุรี มิตรผล ไปเอามาแบบเร่งด่วนๆ เพราะดีลของแข้งโคลอมเบียนั้นไม่มาตามนัด ซึ่งน่าสนใจว่าการดีลแบบด่วนๆ แบบนี้จะดีหรือแย่ เพราะเอาตรงๆ เดีย กับ ชัยนาท ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร และที่สำคัญคือการเล่นในลีก 2 กับ ไทยลีก 1 มันต่างกันพอสมควรทำให้น่าสนใจว่าเขาจะเล่นได้ดีหรือไม่ ???

 

เฟลิเป้ อโมริม กับ สิงห์ เชียงราย : 13 เกม 0 ประตู 1 แอสซิส นี่คือสถิติไม่น่ารักเลยของ เฟลิเป้ ในเลกแรก ทำให้ดีลนี้ที่ กว่างโซ้ง ไปเอามาจาก สุพรณรบุรี ดีลนี้น่าติดตามไม่น้อยว่าการที่ไม่ยิงประตูเลย ทำไมถึงยังกล้าที่จะเอามาเล่นร่วมกับ บิลล์ โรซิมาร์ อีก ???

 

จีดี้ คานยุค กับ นครราชสีมา มาสด้า : ตัวเทพแห่งอิสราเอลผู้นี้ถึงจะแจ้งเกิดกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ แต่เขาก็ไม่เล่นแย่อะไร ซึ่งการย้ายมาที่ โคราช ทำให้เขายังน่าติดตามผลงานต่อไป โดยเกมเปิดตัวกับ โคราช ในเลก 2 ก็ทำได้ดี ดังนั้นน่าดูยาวๆ ว่าเขาจะทำได้ดีแค่ไหน ???

 

อัดนาน โอราโฮวัช กับ พีที ประจวบ : ในช่วงที่ พีที ประจวบ กำลังแย่ เพราะตอนนี้คือทีมในพื้นที่เร้ดโซน การที่ทีมเอาตัวเก่าๆ กลับมาทำให้พวกเขาน่าสนใจอีกครั้ง โดยเฉพาะในรายของ อัดนาน ที่กลับมาปักหลักเกมรับในเลก 2 ซึ่งการขันเกมรับให้แน่นหนาน่าจะเป็นโจทย์ที่ ต่อ ต้องการทำให้ดีขึ้นในเลกที่ 2 นี้ ??? 

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline