logo-heading

ทุกบทสัมภาษณ์ รองประธานไทยลีก เพื่อสอบถามถึงความกระจ่างในเรื่องการแข่งขันไทยลีกกับสถานการณ์โควิด-19 ว่าเล่นต่อไหม หรือ จะพอแค่นี้

หลังจากเมื่อวานนี้ รายการขอบสนามบอลไทย ได้สัมภาษณ์ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานไทยลีก เพื่อสอบถามถึงความกระจ่างในเรื่องการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกกับสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักอีกครั้ง

วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ได้รวบรวมทุกเนื้อหาที่น่าสนใจเกี่ยวกับแนวทางการจัดการแข่งขันที่พอจะเป็นไปได้ โดยจะมีเงื่อนไขทางไหนบ้างลองไปดูกันได้เลย "อย่างแรกการเลื่อนการแข่งขันออกไปในครั้งนี้เป็นระยะเวลา 1 เดือน นั้นไม่ได้มีปัญหามาจากการจัดการแข่งขัน แต่มีปัญหามาจากการเดินทางข้ามจังหวัดไม่ได้ ด้วยสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่างกัน ทำให้บางจังหวัดเวลาเดินทางไปต้องกลับมากักตัว ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีการแข่งขันฟุตบอลเกินขึ้น"  "ไทยลีก 1-2 นั้นเป็นการเลื่อนออกไปตามมติของทุกๆ ทีมที่ได้มีการประชุมหารือกัน ซึ่งการเลื่อนในครั้งนี้ เนื่องจากเพิ่งจะเริ่มการแข่งขันในเลก 2 ไปได้แค่ 1 เกม และมันจะต่างจากไทยลีก 3 ที่ตัดจบไปเลยเพราะด้วยสถานการณ์ที่ลีกล่างนั้นเล่นมาจนจะจบแล้วเต็มที่ก็เหลือแค่ 3-4 เกม ซึ่งการตัดจบในครั้งนี้ก็เป็นมติของที่ประชุมใหญ่เช่นกัน" "เรื่องของสนามกลางที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้ ทางไทยลีกก็มีแผนที่จะใช้ พร้อมถอดรูปแบบการแข่งขัน ACL ล่าสุดมาศึกษาด้วย แต่ด้วยการเล่นพร้อมๆ กันทั้ง 16 ทีมในไทยลีก 1 และอีก 18 ทีมในไทยลีก 2 การจะเอาทุกทีมไปรวมกันไม่ได้งานที่ง่ายๆ เนื่องจากมันไม่ได้ดูแค่สนามแข่งขัน มันต้องดูเรื่องสถานที่พัก , สนามซ้อม , สนามแข่ง และเรื่องของการกักตัว ดังนั้นเรื่องนี้มันจึงเป็นชอยส์ที่เกิดขึ้นได้ยาก" "เดดไลน์ในการกลับมาแข่งขันคงยังบอกไม่ได้ แต่ทุกๆ 2 สัปดาห์จะมีการพูดคุยกันอยู่เสมอ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่การตัดสินใจของไทยลีกหรือสมาคมทั้งหมด ต้องดูเงื่อนของ ศบค. ที่เราจะเข้าไปคุยด้วย โดยเบื้องต้นในสัปดาห์นี้จะหาทางประสานเพื่อเข้าไปเสนอแผนงานกับ ศบค. ให้ได้ แล้วหลังจากนั้นจะมีการประชุมกับสโมสรสมาชิกต่อไป" "เรื่องสัญญาของนักบอลหากในกรณีที่เตะจบในเดือน เม.ย. ไม่ได้นั้นอาจจะส่งผลกระทบกับสัญญาของนักเตะ ซึ่งทางไทยลีกไม่ได้มีอำนาจในการบอกให้แต่ละทีมจัดการในเรื่องนี้ แต่ก็ได้ไกด์ไลน์ไปบ้างแล้ว ซึ่งคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรในการให้แต่ละทีมพูดคุยเรื่องสัญญาในครั้งนี้ เนื่องจากต่อให้ยืดเวลาจบแต่ตลาดนักเตะยังไม่เปิดก็ย้ายทีมไม่ได้อยู่แล้ว แต่ถ้ามันเรื่อยไปจนถึงเดือน มิ.ย. อันนั้นน่าจะเกิดปัญหาได้ เพราะตลาดเปิดแล้วนักบอลสามารถย้ายทีมได้ ซึ่งเราเองก็ไม่อยากให้เลยไปถึงในช่วงนั้น"
"เรื่องการยุติการแข่งขัน T1 และ T2 นั้น มันยังเร็วไปที่จะพูดเรื่องนี้ โดย สมาคมฯ และไทยลีก จะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะแก้ปัญหาทีละอย่าง และให้ทำให้ฟุตบอลกลับมาแข่งขันต่อให้ได้เร็วที่สุด"
ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline