logo-heading

อดุลย์ หมื่นสมาน กองหลัง พีที ประจวบ เปิดใจถึงการเป็นนักเตะที่อายุเยอะที่สุดในไทยลีกที่ลงสนาม พร้อมบอกทริคในการยังเล่นแบบวิ่งสู้ฟัด

อดุลย์ หมื่นสมาน กองหลังจาก พีที ประจวบ ถือว่าเป็นนักเตะที่อายุเยอะที่สุดในไทยลีกที่ลงสนามในปีนี้ ด้วยวัย 39 ปี โดยเจ้าตัวยังเป็นกำลังหลักของต่อพิฆาตอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีสถิติลงเล่น 13 จาก 16 เกม โดย  "บังดุล" ได้เปิดใจกับทีมงานขอบสนามบอลไทยถึงเคล็ดไม่ลับที่ช่วยทำให้ยังสามารถวิ่งสู้ฟัดกับนักเตะรุ่นน้องอย่างสบาย "เอาจริงๆ ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษหรอก สิ่งสำคัญที่พยายามยึดถือมาตลอดคือ "วินัย" ตั้งใจฝึกซ้อมตามโปแกรมที่ทีมวางไว้ และพยายามเสริมตัวเองนอกรอบในส่วนที่ยังขาดอยู่สม่ำเสมอ สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ ต้องเต็มที่และสนุกกับสิ่งที่เราทำ เปิดใจรับขอผิดพลาดและพร้อมเรียนรู้ที่จะแก้ไข สิ่งเหล่านี้จะช่วยพัฒนาตัวเราให้ก้าวไปข้างหน้าครับ"

"และอาจด้วยความท้าทายในแต่ละปีที่เข้ามา มันยั่วยวนทำให้เราอยากเล่นต่อไป ทั้งเพราะสนุกและมีความสุขกับสิ่งที่รัก ทั้งเพราะความท้าทายที่อยากทำให้เห็นว่า นักกีฬาที่อายุเริ่มเยอะ ก็ยังสามารถสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้" 

สำหรับ อดุลย์ หมื่นสมาน ผ่านการเล่นฟุตบอลในเมืองไทยมาอย่างโชกโชน โดยเริ่มต้นเล่นอาชีพครั้งแรกกับ ทีโอที จากนั้นก็ไปเล่นให้หลายๆ ทีม จุฬา สินธนา, บีบีซียู, เพื่อนตำรวจ, จามจุรี ยูไนเต็ด และ พีที ประจวบ   ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนา
logoline