logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติหลังเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (24 มกราคม)

ชัยชนะในเกมดังกล่าวของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ทำให้ลูกทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ตีตั๋วเข้าสู่รอบที่ 5 ของศึก เอฟเอ คัพ โดยจะพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมจาก พรีเมียร์ลีก เหมือนกัน

สถิติที่น่าสนใจหลังเกม

- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ถึง 10 ครั้งในการเจอกันในประวัติศาสตร์ เอฟเอ คัพ โดยมีแค่ ลิเวอร์พูล ที่ทำได้มากกที่ 12 ครั้งในการเจอกับ เอฟเวอร์ตัน - ลิเวอร์พูล ชนะแค่เกมเดียวเท่านั้นตลอด 15 เกมหลังสุดที่บุกไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด (เสมอ 4 แพ้ 10) - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะตลอด 8 เกมหลังยามเล่นในบ้านในศึก เอฟเอ คัพ โดยมีแค่ช่วงปี 1908 - 1912 ที่สถิติดีกว่ากับการชนะติดกัน 9 นัด - ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ทีมแรกที่ตกรอบ เอฟเอ คัพ ตั้งแต่รอบ 4 นับตั้งแต่เกิดขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2014-15 - ลิเวอร์พูล แพ้ 2 นัดติดต่อกัน (รวมทุกรายการ) เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ มีนาคม 2020 - โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แอสซิสต์ให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นประตูที่ 18 ให้กับ ลิเวอร์พูล (นับรวมทุกรายการ) นับเป็นผู้เล่นที่มีสถิติที่ดีสุดในยุค เจอร์เก้น คล็อปป์ (นับตั้งแต่เล่นด้วยกันปีแรกในซีซั่น 2017-18) - เมสัน กรีนวู้ด ยิงประตูแรกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในรอบ 11 เกมจากทุกรายการ หยุดสถิติเป้าสะอาดยาวนานสุดแบบส่วนตัวในการลงเล่นให้สโมสร - เมสัน กรีนวู้ด เป็นผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด อายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูใส่ ลิเวอร์พูล ได้ที่ตัวเลข 19 ปีกับอีก 115 วัน ส่วนคนที่สถิติดีกว่าก็คือ เวย์น รูนี่ย์ ที่ทำได้ตอนปี 2005 ด้วยอายุตัวเลข 19 ปี 83 วัน - นับตั้งแต่เปิดตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตอน กุมภาพันธ์ 2020 บรูโน่ แฟร์นานเดส ยิงประตูได้มากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ในเหล่าบรรดาสโมสร พรีเมียร์ลีก ที่ 28 ประตู - ไม่มีผู้เล่นคนไหนที่ยิงประตูได้มากกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ แฮร์รี่ เคน ที่ 19 ประตูในฤดูกาลนี้ (นับรวมทุกรายการ) ที่มา : bbc ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline