logo-heading

ไทยลีกกำลังจะกลับมาเตะกันอีกครั้ง และหนึ่งในคู่หูที่หลายคนจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้น ธีรศิลป์ กับ ดิโอโก้ แห่ง บีจี ปทุม นั่นเอง

ไทยลีก 2020/2021 กำลังจะกลับมาเตะกันอีกครั้งแบบเต็มรูปแบบในสุดสัปดาห์หน้าซึ่งหนึ่งในคู่หูที่หลายคนจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้น " ธีรโอโก้" ธีรศิลป์ แดงดา กับ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้

เพราะคู่นี้ถือเป็นคู่กองหน้าในฝันที่หลายคนเคยอยากให้ได้ร่วมงานกันจริงๆ ดูสักครั้ง ก่อนที่ในที่สุดฤดูกาลนี้จะเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่สานฝันให้คู่นี้ได้เล่นร่วมกันจริงๆ สักที แต่วันนี้เราจะขอย้อนไปให้ได้คิดถึงคู่หูคนก่อนๆ ของ ธีรศิลป์ แดงดา ว่าก่อนมาถึง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ นั้นเคยจับคู่กับใครแล้วมีผลงานพีคสุดๆ กันบ้าง   มาริโอ

คนแรก "มาริโอ ยูรอฟสกี้" โดย "มาริโอ" ถือเป็นคู่หูที่ดีที่สุดของ "ธีรศิลป์" เพราะครั้งนึง มุ้ย เคยให้สัมภาษณ์ว่าคนที่เล่นด้วยแล้วลงตัวที่สุดก็คือ โค้ชเมืองทอง ในตอนนี้นี่แหละ ด้วยเคมีที่ลงตัว คนนึงเก่งกล้า คนนึงบ้าบิ่น ทำให้สูตรการเล่นของคู่นี้ผสมได้กลมกล่อมมากๆ และพวกเขาก็ช่วยกันสร้างตำนาน M&M จนคว้าแชมป์ไทยลีกแบบไร้พ่ายมาครองในปี 2012 และยังทำให้แฟนๆ เมืองทอง คิดถึงการเล่นของสองคนนี้เสมอ

  เคลตัน

คนต่อมา "เคลตัน ซิลวา"  สำหรับคู่นี้เริ่มต้นจากเป็นคู่แข่งในการยิงประตูในการล่าดาวซัลโวไทยลีก สู่การทำงานร่วมกันในถิ่น กิเลนผยอง ในฐานะคู่หูและทั้งคู่ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเมื่อช่วยกันล่าตาข่ายยิงประตูให้ เอสซีจี เมืองทอง คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ และทั้งคู่ก็อยู่ในยุคที่ เมืองทอง เก่งเกาจที่สุดยุคนึงเลยก็ว่าได้

  ดานโญ่

คนสุดท้าย "ดานโญ่ เซียก้า" อาจจะคนละตำแหน่ง แต่ถ้ามองให้ดีในช่วงที่ เมืองทอง ยิ่งใหญ่ที่ ธีรศิลป์ กำลังขึ้นมาพอดี และเริ่มยิงประตูช่วยได้อย่างต่อเนื่อง ได้อานิสงค์ปิดทองหลังพระของ ดานโญ่ เซียก่า ที่คอยรับลูก คอยปั้น คอยส่ง ให้ตลอด แถมในช่วงที่ทีมขาดตัวรุกเขาก็ขึ้นมาช่วยประสานงานได้แบบไม่มีเขอะเขิน เรียกได้ว่าตลอด 5 ปีที่ทำงานร่วมกัน คู่หูต่างตำแหน่งคู่นี้ยิงรวมๆ กันน่าจะมีแตะหลัก 100 ประตูให้เมืองทอง

  ดิโอโก้

และคนล่าสุด "ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้"  2 คนนี้ยิงรวมกันในลีกทะลุ 200 ประตู และถ้าคิดแบบยิงรวมกันในทุกๆ รายการน่าจะมีแตะหลักเกือบๆ 300 ลูก แต่นั่นคือการเล่นก่อนหน้านี้ ต่างคนต่างเล่น ต่างคนต่างทีม แต่หลังจากนี้ "ธีรศิลป์" กับ "ดิโอโก้" จะเริ่มนับหนึ่งประสานงานกันให้กับ บีจี ปทุม ความน่าสนใจเกิดขึ้นทันที คู่นี้จะสะเด่าไปเลยอีน้องขนาดไหน จะทำให้เป็นคู่กองหน้าในฝันเหมือนที่หลายๆ คนคิดได้หรือเปล่า รอติดตามพร้อมๆ กันครับ

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline