logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมบิ๊กแมตช์ที่ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในวันเสาร์ที่ 30 มกราคม นี้

อาร์เซน่อล กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมลีกด้วยการชนะ 5 จาก 6 เกมหลังสุด และไม่แพ้ใครเลย ทำให้ตอนนี้ไต่ขึ้นมารั้งอยู่ที่ 9 แข่ง 20 นัด มี 30 คะแนน ตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์อยู่ 7 คะแนน ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งพลาดท่าแพ้ทีมบ๊วยอย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คาบ้านมา 1-2 แต่ตอนนี้ยังอยู่ที่อันดับ 2 แข่ง 20 นัด มี 40 คะแนน ตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่แต้มเดียว แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม อาร์เซน่อล ปะทะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

- อาร์เซน่อล ไม่แพ้เกมลีกตลอด 4 นัดหลังสุดที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยแบ่งเป็น ชนะ 3 และ เสมอ 1 นัด - แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสบุกไปแพ้ อาร์เซน่อล ในเกมลีก 3 ครั้งติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1991 - อาร์เซน่อล ชนะ 5 จาก 6 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก และไม่แพ้ใครเลย - อาร์เซน่อล เก็บได้ 3 คลีนชีทตลอด 3 เกมหลังสุดในบ้าน (นับรวมทุกรายการ) ซึ่งเท่ากับสถิติ 19 เกมก่อนหน้านี้ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม - วิลเลี่ยน อาจเป็นผู้เล่นชาวบราซิเลี่ยนคนแรกที่ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก แตะหลัก 250 นัด - ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมอยอง ยิงได้ 4 ประตูจาก 5 เกมหลังสุดที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - มิเกล อาร์เตต้า อาจจะเป็นผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล คนแรกที่ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในการเจอกัน 3 ครั้งแรกในลีก - แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ในเกมลีกเลยตลอด 17 เกมหลังสุดที่ออกไปเยือนคู่แข่ง โดยแบ่งเป็น ชนะ 13 และ เสมอ 4 นัด นับเป็นสถิติที่ดีที่สุดของสโมสร - 6 จาก 7 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซีซั่นนี้ยิงได้จากเกมนอกบ้าน - มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงได้ 2 ประตูในเกมประเดิมสนาม พรีเมียร์ลีก ตอน กุมภาพันธ์ ปี 2016 ซึ่งเป็นการเจอกับ อาร์เซน่อล ด้วย ทว่า 10 เกมหลังสุดที่เจอกันเจ้าตัวยิงไม่ได้เลยสักลูกเดียว - บรูโน่ แฟร์นานเดส ไม่มีส่วนร่วมกับประตูเลยทั้งยิงทั้งจ่ายตลอด 4 เกมลีกที่ผ่านมา นับเป็นสถิติที่แย่ที่สุดตั้งแต่ย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มา : BBC ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline