logo-heading

สหพันธ์ฟุตบอล อิตาลี จะเข้ามาสอบสวนกรณีคำพูดของ ซลาตัน อาจใช้เหยียดผิว ลูกากู เกี่ยวกับพิธีกรรมวูดู ซึ่งหากผิดจริง อาจโดนแบน 10 นัด

เอซี มิลาน ต้องลุ้นอย่างหนัก เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก๋า มีโอกาสถูกแบนห้ามลงสนามถึง 10 นัด ถ้าหาก สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ตรวจสอบแล้วพบว่ามีคำพูดในเชิงเหยียวผิวใส่ โรเมลู ลูกากู หัวหอก อินเตอร์ มิลาน ลูกากู และ ซลาตัน ถูกแบนคนละ 1 นัด หลังจากทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ในเกมที่ งูใหญ่ เฉือนเอาชนะ "ปีศาจแดง-ดำ" 2-1 ศึก โคปปา อิตาเลีย ถึงกับเป็นประเด็นร้อนบนโลกลูกหนัง แต่กระนั้น อิบราฮิโมวิช โดนวิจารณ์ เพราะมีคำพูดเชิงเหยียดผิวใส่ พี่ตู้ เกี่ยวกับพิธีวูดู (พิธีกรรมความเชื่อของชาวแอฟริกา) อ้างอิงเหตุการณ์ที่คุณแม่ ลูกากู เคยไปหาหมอผี เพื่อให้หมอดูอนาคตของลูกชาย

ซลาตัน โพสต์เปิดใจ กระแสเหยียดผิวด่า ลูกากู มี ป็อกบา ร่วมแจม (คลิกอ่าน)

ถึงแม้ว่า ซลาตัน จะออกมาโพสต์ปฏิเสธว่า ในโลกของเขาไม่มีพื้นที่ให้กับพวกเหยียดผิวอยู่แล้ว แต่ล่าสุด เอฟไอจีซี เข้ามาสอบสวนเพิ่มเติมว่าคำพูดของ "เทพอิบรา" เข้าข่ายเหยียดผิวหรือเหยียดศาสนาหรือไม่ ถ้าถูกตัดสินว่าผิดจริง จะทำการแบน ซลาตัน ยาว 10 นัด ซึ่งจะส่งผลอย่างยิ่งต่อการลุ้นแชมป์ สคูเด็ตโต้ ของ "ปีศาจแดง-ดำ"

แหล่งข่าวอ้างอิง : 101greatgoals

logoline