logo-heading

ส่องขุมกำลังและเช็คความพร้อมของทีม ชลบุรี เอฟซี ที่เปลี่ยนแข้งต่างชาติใหม่ทั้งหมด จะพร้อมแค่ไหนกับการกลับมาลุยไทยลีก เลก 2 

ฟุตบอลไทยลีก 2020 กำลังจะกลับมาฟาดแข้งกันแล้วในสัปดาห์หน้า ทีมอย่าง "ฉลามชล" ของ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทีมไม่น้อย โดยเฉพาะแข้งต่างชาติที่โละใหม่ทั้งหมด ไปดูกันว่าเลกสองของชลบุรี จะพร้อมแค่ไหน

ผลงานเลกแรก

ชลบุรี เอฟซี ถือว่าทำผลงานได้น่าพอใจในระดับนึง แต่ก็ยังไม่ถึงกับดีมาก แต่ก็สามารถเกาะกลุ่มหัวตารางเลขตัวเดียวตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ โดย 16 เกมที่ผ่านมา ของชลบุรี ชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 8 ยิงได้ 18 เสีย 26 เก็บได้ 22 คะแนน อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง จะเห็นได้ว่าจุดอ่อนของทีมในเลกแรกคือเกมรับที่เสียประตูเยอะมาก แถมยังแพ้เยอะอีกด้วย ถ้าแก้ปัญหาตรงนี้ได้ ก็น่าจะกลับมามีผลงานที่ดีขึ้นในเลกสองนี้

ขุมกำลังและการเสริมทัพ

การเสริมทัพในเลก 2 ของทีมฉลามชล ถือว่าเปลี่ยนเยอะมาก ต่างชาติมาใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ เรนาโต้ เคลิช, กาฟาร์ ดูโรซินมี่, จูเนียร์ เอลด์สตอล, เอลิอันโดร ดอส ซานโตส และ โจโจ้ ส่วนตัวไทยก็มีตัวใหม่อย่าง รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี และ สิทธิโชค ภาโส ที่ดึงตัวกลับมาจาก ตราด เอฟซี นอกนั้นก็จะเป็นบรรดาดาวรุ่ง กับนักเตะที่ดึงกลับมาเป็นตัวสำรองในทีม ขณะที่นักเตะแกนหลักชาวไทยก็ยังนำทัพโดย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แถมยังมีดาวรุ่งพุ่งแรงน่าจับตามองอย่าง ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ด้วยอีกคน ก็น่าจับตามองว่าการเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่ของฉลามชลครั้งนี้ จะทำให้ทีมมีผลงานดีขึ้นหรือไม่

คาดการณ์ 11 ตัวจริง เลก 2 

ผู้รักษาประตู : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง : นพนนท์ คชพลายุกต์ / เรนาโต้ เคลิช / จูเนียร์ เอลด์สตอล  / ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ กองกลางตัวรับ :  กฤษดา กาแมน / รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี กองกลางตัวรุก : ภานุพงศ์ พลซา / วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ / เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หรือ สิทธิโชค ภาโส กองหน้า : เอลิอันโดร ดอส ซานโตส หรือ โจโจ้

โปรแกรม 5 นัดหลังจากนี้

7 ก.พ.64 : นครราชสีมา มาสด้า พบ ชลบุรี เอฟซี 11 ก.พ.64 : ชลบุรี เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทองฯ 14 ก.พ.64 : ตราด เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี 18 ก.พ.64 : ชลบุรี เอฟซี พบ พีที ประจวบ 21 ก.พ.64 : ชลบุรี เอฟซี พบ โปลิศ เทโร
logoline