logo-heading

มาดามแป้ง ส่งทีมลูกรักชบาแก้ว-แข้งสิงห์เจ้าท่า ลงแรงช่วยกิจกรรม ครัวมาดาม ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน หลังขยายพื้นที่ความช่วยเหลือทั่วไทย

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอกสอง ทำให้มาดามแป้งนวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ บมจ. เมืองไทยประกันภัย ในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. กลับมาดำเนินโครงการครัวมาดามอีกครั้ง หลังปีที่ผ่านมา ได้ส่งต่อข้าวกล่องกว่า 25,000 กล่อง ถุงยังชีพกว่า 7,000 ถุง ซึ่งไปถึงมือประชาชน 160 ชุมชน 25 เขตทั่วกรุงเทพฯ โดยปีนี้ ได้ปรับรูปแบบการช่วยเหลือที่หลากหลายทั้ง การตั้งครัวประกอบอาหาร การจัดถุงยังชีพทั้งของสดและของแห้ง ยังจัดอาสากล้าใหม่เมืองไทยฯ ออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ในชุมชนคลองเตย และจะขยายความช่วยเหลือไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

โดยล่าสุดมีการขยายพื้นที่ให้ความช่วยเหลือออกไปมากขึ้น โดยได้นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อาทิ ธนีกานต์ แดงดา, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, กาญจนา สังข์เงิน ฯลฯ ลงครัวประกอบอาหารที่จังหวัดชลบุรี ส่งมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลสนามชลบุรี รวมทั้งในพื้นที่สมุทรสาคร นนทบุรี ปทุมธานี ซึ่งบุคคลเหล่านี้คือผู้เสียสละทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 อย่างเต็มความสามารถ อีกทั้ง ยังได้กำลังจากเหล่านักเตะการท่าเรือ เอฟ.ซี. ช่วยแพ็คถุงยังชีพครัวมาดามให้ผู้ที่มีความเสี่ยงต้องกักตัวอยู่บ้าน ซึ่งขยายความช่วยเหลือจากเขตคลองเตย ไปยังกรุงเทพมหานครอีกกว่า 13 เขตอาทิ ดินแดง, ดอนเมือง, บางพลัด, บางนา, ลาดพร้าว, จอมทอง ฯลฯ

ด้านมาดามแป้ง ได้กล่าวถึงการขยายพื้นที่ความช่วยเหลือของครัวมาดาม ว่าตอนนี้มีคนส่งข้อความเข้ามาในช่องทางส่วนตัวจำนวนมาก อยากให้ครัวมาดามออกไปช่วยเหลือเราจึงขยายพื้นที่ออกไปและจะดำเนินกิจกรรมไปอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยก็ได้แบ่งเบาและแสดงให้เห็นถึงน้ำใจของคนไทยด้วยกัน โชคดีที่ได้แรงจากน้องๆ นักฟุตบอลหญิงที่เดินทางไปลงพื้นที่เองด้วยในช่วงแรกของการเปิดครัว และนักฟุตบอลท่าเรือเองก็ยินดีที่จะเข้ามาช่วยเหมือนเมื่อปีที่ผ่านมา ที่ทุกคนเต็มที่มากๆ

ช่วงนี้ฟุตบอลก็แข่งขันถี่มากตามโปรแกรม เราเองในฐานะคนไทยและคนทำทีมต่างหวังว่าสถานการณ์ในบ้านเราจะดีขึ้น และแฟนบอล คนไทยทุกคนจะได้เข้ามาชมและเชียร์ฟุตบอลเหมือนเดิมในเร็ววันนี้ค่ะ

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline