logo-heading

แกรี่ เนวิลล์ กูรูฝีปากกล้าของ สกาย สปอร์ต แฉว่าสมัยที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นนักเตะ เชลซี เคยเป็นหนึ่งในตัวตั้งตัวตี เลื่อยขาเก้าอี้ อังเดร วิลลาส-โบอาส ให้ออกจากตำแหน่งกุนซือ ฉะนั้นเมื่อถึงคราวที่เจ้าตัวถูกไล่ออก ก็คงไม่ได้แปลกใจอะไรมากนัก กับสิ่งที่เกิดขึ้น หลังบอร์ดบริหาร "สิงห์บลูส์" สั่งเด้งเซ่นผลงานห่วย

แกรี่ เล่าใน พอด แคสต์ เกี่ยวกับ แลมพาร์ด หลังพาทีม เชลซี ทำผลงานไม่ดีจนถูกปลด โดยระบุว่า "ผมคิดว่าพวกข่าวลือที่หลุดลอดมาจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ หรือ พวกนักข่าวก่อนหน้านี้ มันไม่ใช่เรื่องน่าตกใจอะไรนักหรอก ผมเคยคิดว่า แลมพาร์ด ควรได้เวลามากกว่านี้ เพื่อจูนให้ทีมลงตัว แต่คุณคงไม่เซอร์ไพรส์กับการกระทำแบบนั้นของ เชลซี แน่นอน" "ย้อนกลับไปเกมที่เจอกับ นาโปลี เมื่อสัก 8 หรือ 9 ปีก่อน ตอนนั้น วิลลาส-โบอาส เลือกนักเตะลงเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยตัดสินใจดรอป แฟร้งค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล เอสเซียง และ ผู้เล่นดังๆหลายคนในขณะนั้น"

อับราฮัม เปิดใจถึง รูดิเกอร์ ถูกด่าตัวปัญหา ทำ แลมพาร์ด โดนเด้ง (คลิกอ่าน)

"และผมจำได้เลยว่า นักเตะ เชลซี หลายๆคน โทรไปหาพวกนักข่าว เพื่อพยายามกดดันไล่ โบอาส ออกจากตำแหน่ง ซึ่ง แฟร้งค์ ก็เป็นหนึ่งในแก๊งที่ทำแบบนั้น ซึ่ง เชลซี เป็นสโมสรฟุตบอลที่โหดเหี้ยมสำหรับผู้จัดการทีม มานานหลายปีแล้ว และ แฟร้งค์ ก็ต้องทุกข์ทนกับความเจ็บปวดเมื่อสัปดาห์ก่อนเช่นกัน" "ฉะนั้นสำหรับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เขาควรจะต้องเป็นคนที่รู้สึกเซอร์ไพรส์น้อยที่สุด ว่าทำไมเขาถึงโดนไล่ออก เพราะเขาเองก็อยู่ที่สโมสร สมัย วิลลาส-โบอาส โดนปลดออกจากตำแหน่ง รวมไปถึง สโคลารี่ และ ผู้จัดการทีมคนอื่นๆที่ผ่านเข้ามา และ ผ่านไป" แหล่งข่าวอ้างอิง : Dailymail
logoline