logo-heading

ก่อนที่เราจะได้เห็นการประสานงานของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กับ ธีรศิลป์​ แดงดา ในสีเสื้อของ บีจี ปทุม ตั้งแต่ในสุดสัปดาห์นี้เป็นต้นไป

วันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยขอพาทุกท่านมาย้อนรอบกับคู่หูของ ดิโอโก้ กันบ้าง หลังก่อนหน้านี้เราเคยย้อนความหลังเกี่ยวกับคู่หูของ ธีรศิลป์ ไปแล้ว   มาเชน่า

คนแรกแน่นอนชื่อของ กิลแบร์โต้ มาเชน่า ต้องมาเป็นเบอร์ 1 ด้วยความเป็นบราซิลเหมือนกัน ด้วยความที่เข้ามาร่วมทีม บุรีรัมย์ ในเวลาเดียวกัน และทั้งสองก็สามารถจับคู่ประสานงานกันได้อย่างโคตรลงตัวจนน่าทึ่ง

และน่าจะเป็นคู่หูกองหน้าที่แฟนๆ บุรีรัมย์ ยกให้ว่าดีที่สุดคู่นึงของสโมสร โดยเฉพาะในปี 2015 ที่ทั้งคู่ยิงรวมกัน 70 ประตูนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผงาดคว้า 5 แชมป์ภายใน 1 ปีและเป็นทีมแรกแห่งทวีปเอเชียอีกด้วย เรียกได้ว่าตอนนั้น ดิโอโก้ และ มาเชน่า ไปทีไหนที่นั้นต้องมีประตู 

  บุรีรัมย์ ดิโอโก้ ชาช่า

คนที่สองก็คงเป็น ชาช่า โคเอลโญ่ คู่นี้มาจับคู่ยิงประตูกันในปี 2017 ถ้าในปีนั้นไม่มีสถิติยิงประตูสุดบ้าระห่ำของ ดราแกน บอสโควิช ที่ซัดไป 38 ประตู ชื่อของ ชาช่า คงถูกบันทึกว่าเป็นดาวซัลโวไทยลีกไปแล้ว 1 สมัย แต่ถึงจะไม่ถูกบันทึกชื่อ แต่ผลงานของคู่หูบราซิลคู่นี้ก็ถือว่าโคตรสะเด่าเขย่าไทยลีกมากๆ

เพราะด้วยผลงานการยิงประตูจบจบซีซั่น ชาช่า 34 ลูก และ ดิโอโก้ 26 ลูก แค่ในลีกรวมกันก็ 60 ประตูไปแล้ว ดังนั้นคงไม่ต้องบรรยายเพิ่มแล้วล่ะว่าคู่นี้เล่นได้ลงตัวขนาดไหน น่าเสียดายอย่างเดียวคือ พฤติกรรมของ ชาช่า ทำให้เขาได้จับคู่กับ ดิโอโก้ เพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น

  มุ้ย , ดิโอโก้

ล่าสุดการกลับมา ไทยลีก อีกครั้งในปี 2020 เพื่อจับคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา ในสีเสื้อของ บีจี ปทุม ความน่าสนใจจึงเกิดขึ้นทันทีว่า การจับคู่กองหน้าในฝันคู่นี้จะเป็นยังไง ??  การจับคู่กับกองหน้าคนไทยแบบจริงๆ จังๆ ครั้งนี้จะเป็นยังไง ??

และด้วยที่ผ่านมายังไม่เคยมีกองหน้าคนไทยคนไหนที่เล่นร่วมกับ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต แบบตลอดรอดฝั่ง จะด้วยความว่าเพราะ บุรีรัมย์ ใช้แต่กองหน้าต่างชาติเป็นหลัก หรือเพราะยังไม่มีกองหน้าคนไทยคนไหนที่ได้อยู่กับเขานานๆ ดังนั้นทำให้ชื่อของ "มุ้ย ธีรศิลป์" ในการกลับมาเมืองไทยเพื่อจับคู่กันครั้งนี้น่าสนใจเป็นอย่างมาก 

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline