logo-heading

ไม่รู้ว่าหลายคนสงสัยกันหรือเปล่าว่า ?? ทำไมกัปตันทีมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ถึงกลายมาเป็น "กัปตันต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

เพราะเอาจริงๆ แล้วในทีมยังมีนักเตะที่อาวุโสมากกว่า อยู่กับทีมมานานกว่า วุฒิภาวะต่างๆ ก็พร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในยุคนี้

แต่ไฉนเลย ทำไมกัปตันทีมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ถึงกลายมาเป็น "กัปตันต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม !!!

ต้น

เรามาเริ่มเรื่องนี้กันครับ ... หลังจากที่ "กัปตันกบ" สุเชาว์ นุชนุ่ม โบกมือลาทีมไป ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องหา "กัปตันทีมคนใหม่" เพื่อมาทำหน้าที่แทน 

ซึ่งในช่วงแรกนั้นปลอกแขนนี้ตกเป็นของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติไทย พ่วงด้วยนักเตะที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนานที่สุดด้วย แต่ด้วยตำแหน่งและความนิ่งซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ส่วนตัว ทำให้ในตัวของ "กัปตันแชมป์" เหมือนยังขาดอะไรบางอย่างไป ...

  ศิวรักษ์

หลังจากนั้นหลายคนจึงมองไปว่าปลอกแขนนี้อาจจะต้องเป็นของ จักรพันธ์ แก้วพรม ที่ถือว่าเป็นพี่ใหญ่รองลงมา แต่ด้วยคาแรคเตอร์ที่เอาจริงๆ ก็ไม่ต่างกับ ศิวรักษ์ มากนัก ทำให้สุดท้ายแล้วการเปลี่ยนแปลงนี้จึงไม่เกิดขึ้น ...

กระทั่งในเกม ช้าง เอฟ เอ คัพ 2020 นัดที่ บุรีรัมย์ เปิดบ้านถล่ม ปลาทู ไป 9-0 ภาพการเดินนำหน้าน้องๆ พี่ๆ ของ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม พร้อมกับคาแรคเตอร์การเล่นที่ดุดัน และความแข็งกร้าวพร้อมชนทุกคนในสนาม

ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในยุคของ กาม่า ที่กำลังหาผู้นำแบบนี้ จึงตัดสินใจมอบปลอกแขนให้กับ "ต้น" ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ... 

  นฤ ต้น

การก้าวขึ้นมาเป็น "กัปตันทีมบุรีรัมย์" ในวัย 26 ปีไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แน่นอนเ พราะด้วยความเป็นเด็กที่อายุน้อยกว่าพี่ๆ หลายคนๆในทีม ทำให้หลายคนอาจจะมองว่า "ต้น" น่าจะต้องสั่งสมประสบการณ์อีกเยอะกว่าจะคุมสถานการณ์ในสนามได้อยู่หมัด

แต่ ... ด้วย "วุฒิภาวะแบบมืออาชีพ" ในตอนนี้ที่ "ต้น" มีอยู่ในตัวตลอดมา รวมไปถึงการเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แบบเต็มตัว เพราะ ต้น เองก็อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งถ้านับตอนนี้เขาก็เป็นซีเนีนร์ในทีมเช่นกัน รวมไปถึงการเป็นขวัญใจและเป็นที่รักของแฟนๆ สายฟ้า ทุกคนด้วย 

  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

และที่สำคัญภาพลักษณ์ทั้งในและนอกสนามที่ดีมากๆ ของต้น ทำให้ตัวเขาเองดีพอแล้วที่จะนำพาตัวเองขึ้นมาเป็นผู้นำคนใหม่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในยุคใหม่หลังจากนี้ 

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline