logo-heading

หลังจาก โตโยต้า ไทยลีก ได้ฤกษ์กลับมาเตะกันอีกครั้ง หลังจากที่หยุดไป 1 เดือนกว่าๆ โดยการแข่งขันในสัปดาห์นี้เป็นนัดที่ 17 กันแล้ว

โดยหลังจบเกม ทีมงานขอบสนามบอลไทย ได้จัดทีมยอดเยี่ยมออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะมาในระบบ 4-3-3 

 

ผู้รักษาประตู

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : ดูจากสกอร์ที่ บุรีรัมย์ ชนะถึง 3-0 และการเหลือตัวผู้เล่น 10 คนของราชบุรีฯอาจจะดูว่างานของนายด่านสายฟ้างานไม่ชุกมากแต่ถ้าดูในเกมเขางัดลูกเซฟสวยๆมาช่วยทีมได้เยอะโดยเฉพาะการเซฟจุดโทษของฟิลิปโรลเลอร์

 

กองหลัง

สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ (เอสซีจี เมืองทอง) : ตอนนี้ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ สามารถยึดตำแหน่งแบ็กขวาตัวจริงของ กิเลน ได้แล้ว และเขามีส่วนสำคัญทำให้ เมืองทอง เปิดบ้านชนะ ระยอง 4-0  โดย 1 จาก 4 ประตูมาจากการยิงของเขาด้วย

ชาตรี ฉิมทะเล (บีจี ปทุม) : ออกสตาร์ทในตำแหน่งกองหลังเหมือนเดิม และเขาก็ไม่ทำให้โค้ชโอ่ง และแฟนๆ ต้องผิดหวัง เมื่อช่วยให้ บีจี เอาชนะ เทโรฯ ด้วยการเก็บคลีนชีตด้วยสกอร์ 2-0 นอกจากนั้นยังยิงประตูตอกฝาโรงและเป็นลูกที่ 100 ของเขากับสโมสรอีกด้วย

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (นครราชสีมา มาสด้า) : อยู่ในช่วงที่ฟอร์มเข้าฝักมากๆ ทั้ง โคราช และตัวของ กัปตันเฉลิมพงษ์ เพราะเขามีส่วนช่วยให้ทีมเอาชนะ ชลบุรี ไปได้ 2-0 ในเกมล่าสุดโดยเขาสามารถเอาแนวรุกของฉลามชลได้อยู่หมัดเลย

บรินเนอร์ เอ็นริเก้ (สิงห์ เชียงราย) : ยังคงเป็นกำลังหลักของทีมของ กว่างโซ้ง ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเกมล่าสุดที่บุกไปยิง ตราด 3-1 เขาขันเกมรับของทีมได้อย่างยอดเยี่ยม แถม 1 จาก 3 ประตูที่ทีมยิงได้มาจากลูกยิงของเขา 1 ประตูด้วย

 

กองกลาง

พิชา อุทรา (เอสซีจี เมืองทอง) : มีส่วนสำคัญมากๆ กับการพา เอสซีจี เมืองทอง เปิดบ้านเอาชนะ ระยอง เอฟซี 4-0  แม้จะไม่มีชื่อสกอร์บอร์ด แต่อย่างน้อยๆ พิชา ก็จัดการปั้นเพื่อนไป 2 ครั้งแถมยังใช้ความเร็วและความสามารถเฉพาะตัวเล่นงานแนวรับของทีมเยือนได่ตลอดเวลาอีกด้วย

วานเดอร์ หลุยส์ (ทรู แบงค็อก) : กลับมาฉายฟอร์มเยี่ยมอีกครั้งสำหรับแนวรุกตัวเอ้ของ บียู ผู้นี้ โดยเกมที่ทีมเปิดบ้านถล่ม ปราการ ไป 3-0 เขาจัดการปั่นป่วนเกมรับทีมเยือนได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมแล้วเขายิงจัดการยิง 1 ประตูอีกด้วย

โชติภัทร พุ่มแก้ว (สิงห์ เชียงราย) : ลงสนามมาเป็นตัวสำรอง แต่สร้างความแตกต่างให้กับ สิงหื เชียงราย ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิง 1 ประตูและแอสซิสต์ 1 ครั้ง ช่วยให้ กว่างโซ้ง บุกมาเอาชนะ ตราด เอฟซี ไปได้ 3-1

 

กองหน้า

อมาดู อ็อตตาล่า (นครราชสีมา มาสด้า) : เล่นได้อย่างโดดเด่นจริงๆ ในเกมที่ โคราช เปิดบ้านยิง ฉลามชล 2-0 โดยเขาใช้ความเร็วและความสามารถเฉพาะตัวจัดการกับเกมรุกของทีมเยือนได้ตลอดทั้ง 90 นาทีก่อนที่จะมายิงประตูปิดท้ายในช่วงท้ายครึ่งเวลาหลัง

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ (บีจี ปทุม) : เกมที่บุกชนะ เทโรฯ 2-0 คือนัดที่ 2 ของเขากับ บีจี และเป็นเกมนัดแรกที่ได้จับคู่กับ ธีรศิลป์แดงดา โดย ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ไม่รอช้าจัดการแอสซิสต์สวยๆ ให้คู่หูคนใหม่ซัดประตูให้ บีจี ขึ้นนำ 1-0  นอกจากแอสซิสต์สวยๆเขายังมีส่วนร่วมตลอดเวลาที่อยู่ในสนามอีกด้วย

ยานนิค โบลี่ (การท่าเรือ เอฟซี) : แม้หลายคนจะบ่นว่า ยานนิค โบลี่ ใข้โอกาสเปลืองในเกมที่เล่นกับ สุโขทัย แต่สุดท้ายหนึ่งในโอกาสทองที่เขายิงได้คือประตูชัยที่ทำให้ การท่าเรือ เอาชนะ ค้างคาวไฟ ไปได้ 1-0

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline