logo-heading

คณะวินัยมารยาท ปรับเงิน อุดรฯและ เมืองกาญจน์ เหตุปล่อยให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามแข่งขัo เกมไทยลีก 3 รอบ ชปล.

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท นำโดย พล... อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานพิจารณา กรณีเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ลีก เนชั่นนัล แชมเปี้ยนชิพ รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งที่ 4/2564 เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ห้องประชุมชั้น 1 ภายในที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

โดย คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ มีบทลงโทษ ดังนี้

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท มีบทลงโทษ สโมสรอุดร ยูไนเต็ด ในฐานะทีมเหย้า ได้มีการปล่อยให้มีผู้ชมเข้าไปนั่งชมการแข่งขันในสถานที่จัดการแข่งขัน เป็นการฝ่าฝืน และไม่ปฏิบัติตามคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 การแข่งขันกีฬาฟุตบอล (แบบไม่มีผู้ชมในสนาม) แต่ข้อเท็จจริงมีผู้ชมเข้าไปในสนามแข่งขันปรากฏภาพเหตุการณ์อย่างชัดเจน จึงเป็นการฝ่าฝืนคู่มือดังกล่าว

ทำให้มีความผิดความผิดกลุ่มที่ 3 ข้อ 1 การเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ป้องกันโรค ข้อ 1.11 “จำกัดจำนวนผู้ที่สามารถเข้าไปภายในบริเวณสถานที่จัดการแข่งขันได้ไม่เกิน 250 คน โดยจะจำแนกแต่ละกลุ่มไว้ ซึ่งจะไม่มีผู้ชมเข้าไปในสนามแข่งขันได้จึงปรับเงิน 10,000 บาท แต่เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ ไทยลีก 3 จึงลงโทษปรับเงินหนึ่งในสาม ปรับเงิน 3,333 บาท (สามพันสามร้อยสามสิบสามบาทถ้วน)

นอกจากนี้สโมสรอุดร ยูไนเต็ด ในฐานะทีมเหย้าไม่สามารถป้องกันระงับเหตุไม่ให้ผู้ชมเข้าไปในสนามแข่งขันให้เป็นไปตามคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การแข่งขันกีฬาฟุตบอล (แบบไม่มีผู้ชมในสนาม) จนกระทั่งมีผู้ชมเข้าไปในสนามแข่งขันจำนวนมากและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นภาพลบต่อการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ

เนื่องจากเป็นการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม และเป็นการสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.3.18 (2) ปรับเงิน 20,000 บาท แต่เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ ไทยลีก 3 จึงลงโทษปรับเงินหนึ่งในสาม ปรับเงิน 6,666 บาท (หกพันหกร้อยหกสิบหกบาทถ้วน) ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการออมสิน ลีก เนชั่นนัล แชมเปี้ยนชิพเกมที่ สโมสรอุดร ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับ สโมสรพิษณุโลก เอฟซี เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท มีบทลงโทษ สโมสรเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นองค์สมาชิกทีมเหย้า ที่ปล่อยให้มีผู้ชมเข้าไปชมการแข่งขันในสถานที่จัดการแข่งขัน เป็นการฝ่าฝืน และไม่ปฏิบัติตามคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การแข่งขันกีฬาฟุตบอล (แบบไม่มีผู้ชมในสนาม) แต่ข้อเท็จจริงมีผู้ชมเข้าไปในสนามแข่งขันปรากฏภาพเหตุการณ์อย่างชัดเจน จึงเป็นการฝ่าฝืนคู่มือดังกล่าว

มีความผิดความผิดกลุ่มที่ 3 ข้อ 1 การเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ป้องกันโรค ข้อ 1.11 “จำกัดจำนวนผู้ที่สามารถเข้าไปภายในบริเวณสถานที่จัดการแข่งขันได้ไม่เกิน 250 คน โดยจะจำแนกแต่ละกลุ่มไว้  ซึ่งจะไม่มีผู้ชมเข้าไปในสนามแข่งขันได้จึงปรับเงิน 10,000 บาท แต่เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ ไทยลีก 3 จึงลงโทษปรับเงินหนึ่งในสาม ปรับเงิน 3,333 บาท (สามพันสามร้อยสามสิบสามบาทถ้วน) ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการออมสิน ลีก เนชั่นนัล แชมเปี้ยนชิพเกมที่ สโมสรเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับ สโมสรราชประชา เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline