logo-heading

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยนักเตะในสังกัดไปรับใช้ทีมชาติอย่างแน่นอน ถ้าหากว่าต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 10 วัน ตามมาตรการป้องกันเชื้อ โควิด-19 เพราะมองว่าไม่สมเหตุสมผลสักนิด เนื่องจากจะขาดขุมกำลังในการเดินหน้าล่าแชมป์ซีซั่นนี้

เป็นธรรมเนียมปกติ เมื่อถึงเดือน มีนาคม จะกลับมามีโปรแกรม "ฟีฟ่า เดย์" อีกครั้ง แต่กระนั้นด้วยความที่ประเทศอังกฤษ กำลังเจอเชื้อร้าย โควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ทำให้มีมาตรการว่า นักเตะที่ต้องเดินทางไปเล่นประเทศบราซิล, อาร์เจนติน่า หรือ โปรตุเกส ซึ่งอยู่ในพื้นที่สีแดง กลับมาจะต้องถูกกักตัว 10 วัน ซึ่งทัพ เรือใบสีฟ้า มีผู้เล่นจาก 3 ชาตินั้น เต็มทีม อาทิ เอแดร์ซอน, แฟร์นานดินโญ่, เซร์คิโอ อเกวโร่, เจา กานเซโล่, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ รูเบน ดิอาซ เป็นต้น จากมาตรการดังกล่าว ทำให้ เป๊ป เสียงแข็งเรื่องไม่ปล่อยนักเตะไปรับใช้ทีมชาติ โดยระบุว่า "มันดูไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย ถ้าหากว่าต้องมีใครถูกกักตัวประมาณ 10 วัน พวกเราทำงานหนักกันมาเพื่อ 8-9 เดือน (แข่งขัน 1 ซีซั่น) และ ถ้าต้องมีนักเตะ 8-9 คน จะไม่ได้ลงสนาม พวกเขาก็จะไม่ได้เดินทางไปช่วยทีมชาติ"

ไม่ใช่ เรือใบ! เป๊ป เปิดใจ เลือกทีมที่ดีที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน (คลิกอ่าน)

"ถ้าหากพวกเขาไปช่วยทีมช่วย และ บินกลับมาซ้อมได้ตามปรกติทันที พวกเขาจะได้เดินทางไปช่วยทีมชาติแน่นอน พวกเราลงแรงลงทุนไปเยอะมาก รวมถึงการใช้เงินก้อนโต ดังนั้นถ้าพวกเขาไม่สามารถลงเล่นให้กับทีมได้ มันก็เป็นอะไรที่ไม่สมเหตุสมผล จริงผมพวกเราต้องการปล่อยนักเตะไป พวกเรารู้ดีถึงความสำคัญ และ ผมก็ไม่เคยพูดกับลูกทีมว่า ไม่ให้ไป" แหล่งข่าวอ้างอิง : The Mirror
logoline