logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่เข้าไปนอนรอเล่นนัดชิงชนะเลิศศึก เอฟเอ คัพ อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย หลังพลิกแซงเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปได้ 2-1 ประตู

เกมนี้ "ไก่เดือยทอง" ได้ประตูขึ้นนำก่อนตั้งแต่ 11 นาทีแรก จากการเข้าชาร์จเผาขนของ เดเล่ อัลลี แต่แล้ว "ปีศาจแดง" ก็กลับมาพลิกเอาชนะได้สำเร็จ ด้วยการยิงแซง 2 ลูก จาก อเล็กซิส ซานเชซ และ อันเดร์ เอร์เรร่า ทะลุสู่รอบชิงได้สำเร็จ รอพบผู้ชนะระหว่าง เชลซี กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ว่าแล้วก็มาตัดเกรดกันหน่อยว่าแข้งผีแดงคนไหนเล่นเป็นอย่างไร ถึงพลิกนรกเข้าชิงได้สำเร็จ

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา 6.5 ไม่ได้แผลงฤทธิ์โชว์จังหวะเซฟเจ๋งๆ มากสักเท่าไหร่ เพราะทั้งเกม สเปอร์ส ยิงตรงกรอบแค่ 2 ครั้ง ส่วนลูกที่โดนก็หมดปัญญาจริงๆ อันโตนิโอ วาเลนเซีย 6.5 เติมเกมทางฝั่งขวาบ่อย มีลูกวูบวาบตามประสา แต่ไม่ได้สร้างความอันตรายเท่าไหร่ ซ้ำร้ายโดนสวนกลับมาก็มักจะหลุดตำแหน่ง คริส สมอลลิ่ง 7 เล่นได้ดี เป็นกำลังสำคัญในแผงหลัง ตัดจังหวะขึ้นเกมอันตรายๆ ของ สเปอร์ส ได้บ่อยครั้ง แต่ก็มีบ้างที่ติดลูกเหวอ ฟิล โจนส์ 6.5 ประคองตัวเล่นกับ สมอลลิ่ง ได้ดี แต่มีจังหวะดักล้ำหน้า แฮร์รี่ เคน พลาดไปที โชคดีที่ไม่เสียประตู แอชลี่ย์ ยัง 6 เป็นเกมที่ แอชลี่ย์ ยัง เล่นได้แย่มาก แม้ทีมจะชนะก็ตามที เกมรุกทำไม่ได้ เกมรับก็แย่ เติมเกมขึ้นไปแล้วก็ลงมาช่วยไม่ทัน ในจังหวะที่โดนสวนกลับ จนเป็นที่มาของการเสียประตู แต่ก็ได้เรื่องความขยัน อันเดร เอร์เรร่า 8.5 ฮีโร่ของสาวก "ปีศาจแดง" คาร์แร็คเตอร์ ทุมเทเต็มร้อย วิ่งไล่บอลเหมือนคนบ้า ได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ได้ใจแฟน แถมซัดประตูชัยด้วย อีกทั้งยังคอยตัดเกมได้ดีในหลายๆ จังหวะ แต่ก็มีที่วิ่งมั่วจนไม่ได้บอลด้วย เนมานย่า มาติช 6.5 พอมี เอร์เรร่า มาช่วยประคองในเกมรับ มาช่วยวิ่งไล่ มาติช ก็งานเบาลงไปเยอะ ไม่ได้โชว์อะไรมากมาย แค่คุมเกม ปิดทองหลังพระ ปอล ป็อกบา 7.5 เล่นได้ดีต่อเนื่อง พอไม่ต้องคอยพะวงเกมรับ เล่นอิสระเป็นตัวฟรี ก็ดูทำได้ดีมาก ลูกตีเสมอต้องยกนิ้วให้เลยในการแย่งบอล และลูกเปิดที่สวยสดงดงาม เจสซี่ ลินการ์ด 6.5 เล่นไม่ได้โดดเด่นอะไร มีแต่ลูกวิ่งไล่อย่างเดียว แต่ก็ถือว่าขยันสร้างผลงาน โรเมลู ลูกากู 7 แม้จะยิงไม่ได้ แต่ก็มีส่วนร่วมกับเกมพอประมาณ พยายามถอยตัวเองลงต่ำช่วยเพื่อนๆ แล้วก็มีส่วนกับประตูชัย แม้จะไม่ได้ตั้งใจก็เถอะ อเล็กซิส ซานเชซ 8 มีส่วนกับทั้ง 2 ประตู ลูกแรกสอดขึ้นมาโขกอย่างสวย แม้ตัวจะเล็ก เรื่องความขยันไม่ต้องพูดถึงเป็นจุดขายอยู่แล้ว ประตูชัยก็มีส่วนร่วม เป็นคนเริ่มต้น ดูเหมือนจะปรับตัวเข้ากับเพื่อนได้เรื่อยๆ

ตัวสำรอง

มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ มารูยาน เฟลไลนี่ - ไม่มีคะแนน เป็นเกมที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เน้นมากจริงๆ เพราะกว่าจะเปลี่ยนตัวสำรองคนแรกต้องรอถึงนาที 80 ซึ่งแต่ละคนก็งมาปิดเกม ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น
logoline