logo-heading

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC)  ประกาศเลือก 3 ทีมตัวแทนไทย บีจี, การท่าเรือ และ ราชบุรี เป็นเจ้าภาพรอบแบ่งกลุ่ม ACL 20211

รายงานข่าวล่าสุด สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ได้ประกาศชาติเจ้าภาพการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม โดย ไทย ได้รับหน้าที่ทั้ง 3 กลุ่ม

โดยทีมตัวแทนไทยได้รับการคัดเลือกถึง 3 ทีมคือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากกลุ่ม F ,การท่าเรือ เอฟซี ในกลุ่ม J และ ราชบุรี มิตรผล ที่ได้สิทธิ์เข้ารอบโดยอัตโนมัติในกลุ่ม G หลัง เจียงซู เอฟซี แชมป์ไชนิสซูเปอร์ลีก ยุบทีม ทำให้ การแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ในปี 2021 จะเป็นครั้งแรกที่ทีมจากไทยได้ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มถึง 3 ทีมด้วยกัน 

กลุ่ม F ของ บีจี ปทุม ประกอบไปด้วย อุลซาน ฮุนได แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ ,เวียตเทล จากวีลีก เวียดนาม และ ทีมจากรอบคัดเลือกระหว่าง เซี่ยงไฮ้ พอร์ท (จีน) ,บริสเบน โรว์ (ออสเตรเลีย) หรือ คายา เอฟซี (ฟิลิปปินส์)  

กลุ่ม J ของ การท่าเรือ เอฟซี มีทีมคู่แข่งดังนี้ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) ,คิตฉี (ฮ่องกง) และ ทีมจากรอบคัดเลือกระหว่าง เซเรโซ โอซากา (ญี่ปุ่น) ,เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) หรือ ฉาน ยูไนเต็ด (เมียนมาร์

และกลุ่ม G ของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มีทีมนร่วมสายดังนี้ โปฮัง สตีลเลอร์ส (เกาหลีใต้) ,นาโงยา แกรมปัส (ญี่ปุ่น ) และ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย)

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline