logo-heading

นัดสุดท้ายของศึกไทยลีก 2020 ที่จะเตะพร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม นี้ มีหลายคู่ที่ยังน่าสนใจและหนึ่งในนั้นคือการตัดสินแชมป์ไร้พ่าย

ที่จะเป็นการเจอกันระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง เจ้าของแชมป์ไร้พ่ายทีมแรกของเมืองไทย จะเปิดบ้านพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีกทีมล่าสุด โดยวันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยขอพามาดูความสมน้ำสมเนื้อของคู่นี้ที่เจอกันว่าเป็นบอลถูกคู่ถูกเวลาขนาดไหน ...  ที่ผ่านมา 12 เกมในทุกรายการที่เจอกัน "บีจี ปทุม" ไม่เคยบุกไปเอาชนะ "เอสซีจี เมืองทอง" ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่ว่าจะเจอกันในสภาพทีมแบบไหนก็ตาม

ที่ผ่านมาทั้งฤดูกาล "บีจี" แพ้ไปแค่เกมเดียวนั่นก็คือการบุกไปแพ้ "เมืองทอง" ในเกม เอฟ เอ คัพ นอกจากจะเป็นการแพ้นัดแรกและนัดเดียวของ บีจี แล้ว ยังทำทำให้พวกเขาตกรอบตั้งแต่วันหัวอีกด้วย

เรื่องของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ก็น่าสนใจ เพราะถือว่า "เกรียนโอ้" ได้โคจรมาเจอทีมเก่าอีกครั้ง เพราะเขาเคยเล่นให้ทั้ง บีจี และ เมืองทอง แม้กับ บีจี จะไม่ได้มีส่วนร่วมอะไรมากก็ตาม

รวมไปถึง ธีรศิลป์ แดงดา อดีตกองหน้าขวัญใจของ กิเลนผยอง ซึ่งจะได้ลงหรือไม่ได้ลงไม่รู้ แต่นี่คือการโคจรมาเจอกับ เอสซีจี เมืองทอง ในไทยลีกครั้งแรกของเขาอีกด้วย

โดยเกมที่จะเล่นกันในสุดสัปดาห์นี้ บีจี ขอแค่เสมอก็เพียงพอต่อการสถาปนาตัวเองขึ้นไปเป็นแชมป์ไร้พ่ายทีมที่ 3 ของเมืองไทยแล้ว

ส่วน เมืองทอง ถ้าเปิดบ้านชนะ บีจี ได้นอกจากจะยัดเยียดความปราชัยเกมแรกให้ บีจี ในลีกในปีนี้แล้ว ยังจะเป็นการหยุดสถิติไร้พ่ายเอาไว้ที่ 29 นัด และยังจะเป็นทีมแรกที่เอาชนะ บีจี ได้ทั้งในไทยลีกและบอลถ้วยในปีนี้ด้วย

การเดิมพันกับคำว่า "แชมป์ไร้พ่าย" บีจี จะทำได้ไหม หรือจะทำได้แค่เป็น "แชมป์ไทยลีก" !!!

เมืองทอง จะหยุดการก้าวขึ้นมาครั้งนี้ได้หรือไม่ ในฐานะทีมแชมป์ไร้พ่ายทีมแรกจะเป็นคนให้คำตอบเอง !!!

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline