logo-heading

โค้ชโจ กุนซือ โคราช รับจะส่งทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามเจอเจ้าท่า ส่วน โค้ชอู๊ด เฮดโค้ชท่าเรือยืนยันจะต้องจัดการกับ มูริลโล่ ให้ได้หากหวัง 3 แต้ม

ธีระศักดิ์ โพธื์อ้น ผู้ฝึกสอนของ นครราชสีมา มาสด้า  และ สระราวุฒิ ตรีพันธ์ กุนซือของ การท่าเรือ เอฟซี ได้ออกมาพูดถึงการเจอกันของทั้งสองทีม ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายในไทยลีกที่จะเตะกันสุดสัปดาห์นี้

เริ่มที่ "โค้ชโจ" ของ โคราช ได้กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับท่าเรือ ที่ได้ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยนะครับเฮดโค้ช สวาทแคท กล่าวเริ่ม

ส่วนเกมนัดนี้ที่เราต้องเปิดบ้านรับมือท่าเรือ สำหรับคนที่เจ็บ เราต้องรอเช็คความฟิตของ อมาดู อ็อตตาร่า และชิตชนก แต่ไม่มีใครติดโทษแบน เราพร้อมจัด 11 คนที่ดีที่สุดลงสนามเกมนี้ แม้ไม่มีผลอะไร แต่เราจะทำให้ที่นี่เป็นเกมที่สนุกสำหรับคนดู และนี่ก็เป็นเกมสุดท้ายในบ้าน ผมก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมกันเยอะๆ ให้เต็มความจุ 50 เปอร์เซ็นต์ที่ได้รับอนุญาตครับ

เกมที่แล้ว ผมได้ให้โอกาส นพพล กับ เฉลิมพล เล่นคู่กัน น่าจะเป็นเกมแรกที่นพพลได้ลงตัวจริงด้วย เขาถือเป็นอนาคตของทีม ผมจึงอยากให้โอกาส แล้วดูว่าเขาจะคว้าไว้ได้ไหม แม้เราเจอเทโรที่มีเกมรุกที่ดี แต่เราก็เก็บคลีนชีตได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเรามีโชคเช่นกันที่ไม่เสียประตู จากการชนเสาชนคาน อย่างไรก็ตาม ผมก็ต้องให้เครดิตนักเตะทุกคน โดยเฉพาะคู่เซ็นเตอร์คู่นี้ ในอนาคต นพพลเองก็มีโอกาสที่จะได้ช่วยทีมมากขึ้นในปีหน้า เกมนี้ผมก็ได้เห็นอะไรหลายอย่าง มันก็เป็นเกมที่โอเคที่เราได้ 1 คะแนน

ก่อนเกมสุดท้าย ผมก็ได้ส่งดาวรุ่งจากอคาเดมี่มาลงเล่นบ้าง เกมนี้ก็ต้องมาดูกัน แต่เกมนี้ผมให้ความสำคัญมาก เพราะมันเป็นเกมสุดท้ายในบ้าน ผมอยากจัดชุดที่ดีที่สุด เพื่อแสดงความเคารพต่อท่าเรือ และแฟนบอลของทีมเรา เพราะทุกคนอยากเห็นเกมที่สนุก และอยากได้ผลแข่งที่ดี เราจะทำเกมนี้ให้ดีที่สุดเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อทุกส่วนครับ และให้เกมนี้เป็นเกมที่น่าจดจำ

จริงๆ แล้วนักเตะท่าเรือหลายๆ คน ทั้ง 11 ตัวจริงหรือสำรองก็มีคุณภาพหมด เขาส่งใครมาก็ถือว่าอันตรายทั้งหมด ผมก็บอกนักเตะเราว่าให้รัดกุม เรามีฟอร์มในบ้านที่ดีมาก่อน แต่มันก็ตัดสินเกมนี้ไม่ได้ เพราะฟุตบอลต้องอยู่กับปัจจุบัน ตัวผู้เล่นของพวกเขาอย่าง โบลี่ โบนีญ่า หรือซัวเรซ มีความสามารถในการตัดสินเกมได้ เราประมาทตรงนี้ไม่ได้เลย

พวกเขาอาจมองแค่การแบ่งแต้ม แต่ผมเชื่อว่าพวกเขาสามารถเอาชนะเราได้ และถ้าเราประมาทเราก็อาจพลาดท่าได้ เราต้องมีวิธีการในการรับมือพวกเขา ต้องมีแผนหลายแผนมารองรับ ผมอยากให้นัดนี้เป็นเกมที่ดีของเรา เราต้องวางแผนให้ละเอียด และหลากหลาย เพราะพวกเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพ และเราต้องเล่นให้ดีที่สุดครับ เพื่อให้คุ้มค่าตั๋วแฟนบอล

ผมขอขอบคุณแฟนบอลโคราชในฤดูกาลนี้ที่คอยสนบสนุนทีมอย่างดี แม้จะเข้ามาดูได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่เกมสุดท้ายแฟนบอลมาได้ 50 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม ผมเชื่อว่าน่าจะมากกว่า 10,000 คน ก็อยากให้มาแสดงพลังความเป็นแฟนบอลที่ดีที่สุดในไทย เกมนี้ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้มาแสดงพลังเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้บริหารทีม โค้ช และนักเตะ สำหรับปีต่อๆ ไป เพื่อที่จะทำให้รู้ว่าสโมสร และแฟนบอลมีความทะเยอทะยาน นี่เป็นเหมือนการชี้วัดให้เห็นว่าปีหน้าเราจะได้เจอกับฤดูกาลที่ดี และน่าตื่นตาตื่นใจครับ ขอบคุณครับ

ต่อด้วย โค้ชอู๊ด หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี ได้กล่าวว่าเราจะจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนามในเกมนี้ เพราะโคราชเล่นได้ดีมากในบ้าน และเราก็อยากมีคะแนนกลับมา อย่างน้อยที่สุดเราต้องแบ่งคะแนนกลับมาได้

เกมนี้ เราต้องปิดไม่ให้เขาเล่นบอลในแนวลึกได้จากกองหน้าของเขา และนักเตะอย่างอมาดู

หลังจบซีซั่น เราคงปล่อยนักเตะพัก แล้วค่อยประชุมกับผู้บริหาร ว่าเราจะมีแนวทางการจัดการทีมอย่างไรต่อ

ผมไม่ได้กังวลกับสิ่งที่โลกออนไลน์พูดถึงนักเตะของเรามากนัก เพราะเราก็ทำงานเต็มที่ของเราอยู่แล้ว

เราต้องจัดการมูริลโล่ให้ดี เพราะเขามีความแข็งแกร่ง รวดเร็ว และจบสกอร์ได้เฉียบขาด

เราอยากให้แฟนบอลเชียร์เรานะครับ เกมนี้เราต้องเก็บคะแนนกลับมาให้ได้ เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนบอลของเรานะครับ รวมถึงมาดามแป้งด้วย หลังจากที่เราพลาดชัยชนะในบ้านของเรามาในเกมล่าสุด

สำหรับ นครราชสีมา มาสด้า จะเปิดบ้านพบ การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 28 มีนาคม 2564 เวลา 18.00 . ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline