logo-heading

กลุ่มเซฟโซลชา คงจะแฮปปี้อยู่ไม่น้อย เมื่อล่าสุดมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะตกรางวัลต่อสัญญาคุมทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพิ่มไปอีก 3 ปี ต่อให้จะไมได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ ก็ตาม เพราะบอร์ดบริหารพอใจกับฝีมือการกุมบังเหียน ที่ดีแบบก้าวกระโดด หากวัดผลงานกับฤดูกาลก่อน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 1 อยู่ 12 แต้ม หรือการผ่านไปเล่น ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทุกอย่างดูเหมือนเป็นไปอย่างแฮปปี้ แต่กระนั้นในทางตรงกันข้าม ก็คงมีหลายฝ่ายที่ไม่มีความสุขกับการต่อสัญญาของ โซลชา อยู่เหมือนกัน ซึ่งอาจเกิดจากทั้งแฟนบอลและเหล่านักเตะ

โดยเหล่านักเตะที่ว่านั้น มีอยู่ 5 คนภายในทัพ "ปีศาจแดง" ที่พวกเขาอาจจะไม่ยินดีมากนัก เพราะมันหมายถึงอนาคตที่อาจย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด .. ซึ่ง 5 นักเตะที่มีโอกาสย้ายออกจากทีม ถ้า โซลชา ต่อสัญญาคุมทีม จะมีใครบ้าง ไปติดตามกันครับ

  1. เอริค ไบยี่

5 แข้ง ผีแดง อาจต้องโบกมือลา ถ้า โซลชา คุมทีมต่อ เอริค ไบยี่ ดูมีภาษีที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวท็อปแห่งเซ็นเตอร์แบ็กของยุโรป หลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจซื้อตัวมาจาก บียาร์เรอัล ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2016 แต่ด้วยปัญหาอาการโรคเดี้ยงรุมเร้า ทำให้เขาไม่สามารถยืนระยะรักษาผลงาน และ ยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้เลย เดิมที ไบยี่ ดูเหมือนจะมีอนาคตภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในซีซั่นนี้ เพราะว่าคู่หู แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก อย่าง วิคตอร์ ลินเดเลิฟ โชว์ฟอร์มไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย แต่กลับกลายเป็นว่า ไบยี่ แทบจะนั่งก้นด้านที่ข้างสนามอยู่คนเดียว โดยได้โอกาสลงสนามในศึก พรีเมียร์ลีก อังกกฤษ แค่ 8 นัด เท่านั้น ไบยี่ กำลังจะหมดสัญญากับทีมหลังจบซีซั่นนี้ ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามเจรจาเพื่อขยายข้อผูกมัด แต่เหมือนว่า ไบยี่ ไม่ต้องการทำแบบนั้น เพราะเขารู้สึกไม่ได้รับความเคารพจาก โซลชา มากพอ เพราะต่อให้เขาจะเล่นดีแค่ไหน ก็ไม่อาจก้าวไปเป็นตัวจริงถาวรได้เลย โดยแทนที่ ปีศาจแดง จะตามง้อ แต่ล่าสุดมีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ยุติการพูดคุยเรียบร้อย ดูแล้วถ้าหาก โซลชา ยังอยู่ต่อ คงจะเป็น ไบยี่ เองที่จะต้องไป เนื่องจากสถานะไม่ได้มีความสำคัญกับทีมสักเท่าไหร่
  1. แบรนดอน วิลเลี่ยมส์

5 แข้ง ผีแดง อาจต้องโบกมือลา ถ้า โซลชา คุมทีมต่อ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นคนให้โอกาสกับ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ แบ็กซ้ายลูกหม้อ ได้ก้าวขึ้นมาเดบิวต์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ โดยได้โอกาสลงสนามไปถึง 36 นัด รวมทุกรายการ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แน่นอนว่าเขาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้มากพอตัว ทว่าน้าลูกอม ก็ยังไม่ไว้ใจเขามากเท่าไหร่ เพราะอาจจะด้วยข้อผิดพลาด ที่มักมีให้เห็นอยู่บ่อยๆ ตามภาษาวัยรุ่นที่เพิ่งก้าวขึ้นมา ทำให้ฤดูกาลนี้ วิลเลี่ยมส์ มีโอกาสลงสนามในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปเพียงแค่ 6 นัด เท่านั้น สาเหตุอาจมาจาก โซลชา ไปซื้อแบ็กซ้ายตัวใหม่อย่าง อเล็กซ์ เตลลิส เข้ามาเสริมทัพ จึงมีการแข่งขันแย่งตำแหน่งกันเพียง เตลลิส กับ ลุค ชอว์ เสียมากกว่า ส่วนแบ็กซ้ายวัย 20 ปี แทบหายเข้าไปในกลีบเมฆ อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ วิลเลี่ยมส์ เพิ่งจะขึ้นเลขหลัก 2 ฉะนั้นยังมีเวลาพิสูจน์ตัวเองในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกยาวไกล แต่ถ้าซีซั่นหน้า โซลชา ยังกุมบังเหียนให้กับ ปีศาจแดง ต่อไป .. แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ อาจจะต้องย้ายไปเล่นให้กับทีมอื่นแบบยืมตัว เพื่อเก็บชั่วโมงบินให้มากกว่านี้ ให้มีฝีเท้าคู่ควรกับการขึ้นสู่ชุดใหญ่ แมนฯ ยุไนเต็ด แบบถาวร
  1. ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค

5 แข้ง ผีแดง อาจต้องโบกมือลา ถ้า โซลชา คุมทีมต่อ สาวก เร้ด เดวิลส์ รู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดดีลคว้าตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีมได้สักที เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพราะพวกเขากลัวว่าจะต้องกลายเป็นตำนาน 48 ชั่วโมง เหมือนกับนักเตะคนอื่นๆ อีกทั้งดาวเตะชาวดัตช์ รายนี้ อยู่ในชุดเด็กนรกแตกของ อาแจ็กซ์ ซึ่งมีทั้ง มัทไธส์ เดอ ลิกต์, เฟรงกี้ เดอ ยอง และ ดาวิด เนเรส อาแจ็กซ์ ถึงกับร่อนจดหมายมาหาแฟนบอล ว่าช่วยดูแล ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ต่อจากพวกเขา และ ช่วยเติมเต็มความฝันนักเตะรายนี้ให้สมบูรณ์ ข้อความซึ้งๆเหล่านั้น มันช่างตรงกันข้ามกับสถานการณ์ในปัจจุบันของนักเตะรายนี้เหลือเกิน เพราะ โซลชา แทบไม่ให้โอกาสลงสนาม ส่วนใหญ่เป็นตัวสำรอง ลงมาช่วงท้ายเกม 5-10 นาที เท่านั้น หรือไม่ก็จะได้สัมผัสสนามเป็นตัวจริงในเกมบอลถ้วย ที่นานๆจะได้เตะสักทีหนึ่ง ค่าตัว 35 ล้านปอนด์ กำลังจะกลายเป็นสุภาษิต "ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ" เพราะแค่ในเวลา 7-8 เดือน ตำนานหลายๆคนแนะนำให้ ฟาน เดอ เบค รีบย้ายออกจาก ปีศาจแดง เพราะถ้าอยู่ต่อไป โอกาสก็ลงสนามน้อยนิด และ ดูเหมือนว่า โซลชา จะชอบใช้กองกลาง อย่างพวก บรูโน่ แฟร์นานเดส, ปอล ป็อกบา หรือ เฟร็ด เป็นส่วนใหญ่ ฉะนั้นถ้าน้าลูกอม ขยายสัญญาคุมทีมต่อไปแล้วล่ะก็ มีวี่แววว่า ฟาน เดอ เบค จะได้นั่งสำรองยาวๆ 
  1. เจสซี่ ลินการ์ด

5 แข้ง ผีแดง อาจต้องโบกมือลา ถ้า โซลชา คุมทีมต่อ เจสซี่ ลินการ์ด ขวัญใจชาวแก๊ง "บีนส์ บีนส์ บีนส์" แทบจะหายไปจากสารบบนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากมีพฤติกรรมที่ดูไม่ค่อยทุ่มเท ลงสนามมาแล้วไม่สามารถสร้างอิมแพ็คได้เลย ต้องใช้เวลาเป็นปี กว่าจะได้แอสซิสต์หรือยิงประตูได้สักลูกนึง ทำให้ โซลชา ตัดสินใจดรอป ลินการ์ด แบบไม่เห็นเดือน เห็นตะวัน ชนิดที่นักเตะไม่ได้สัมผัสเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สักนาทีเดียวในซีซั่นนี้ แค่มีชื่อเป็นตัวสำรองยังเป็นเรื่องยาก เมื่อสถานการณ์เป็นแบบนั้น เทพลินการ์ด ก็รู้ตัวดีว่าถ้ายังขืนอยู่กับทีมต่อไป คงได้เป็นโรคอัมพาต ทั่วร่างกายแน่นอน เขาจึงตัดสินใจย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพื่อทำในสิ่งที่รักอีกครั้ง และ สถานที่แห่งนี้แหละครับ ชุบชีวิต ลินการ์ด ให้กลับมาเกิดใหม่ เพราะลงสนามแค่ 7 นัด เขาซัดให้ "ขุนค้อน" ไปถึง 5 ประตู สร้างปรากฏการณ์ฮือฮาบนโลกโซเชี่ยล อย่างมาก ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม ต่อยอด ลินการ์ด คัมแบ็กสู่ทีมชาติอังกฤษ อีกครั้ง จนมีหลายคนตั้งคำถามว่า ลินการ์ด ควรจะอยู่กับ เวสต์แฮม ถาวร หรือ กลับไปพิสูจน์ตัวเองที่ ปีศาจแดง ? บางทีต่อให้คุณจะมีฝีเท้ายอดเยี่ยมแค่ไหน แต่ถ้าโค้ชไม่ชอบ คำตอบก็คือไม่ใช่ เหมือนอย่างที่ โซลชา เลือกเมิน เจสซี่ ลินการ์ด 
  1. อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

5 แข้ง ผีแดง อาจต้องโบกมือลา ถ้า โซลชา คุมทีมต่อ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล คือกองหน้าตัวหลัก ที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มักใช้งานเป็นประจำ อาจด้วยเพราะ เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกตัวเก๋า ที่ดึงเข้ามา มักมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม มาร์กซิยาล ใช้โอกาสที่ได้รับ ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย เขามักแสดงมีข้อเสียออกมาให้เป็นอยู่บ่อยๆ ทั้งเรื่องการจบสกอร์ที่ไม่เฉียบคม ขี้เกียจตัวเป็นขน ไม่ค่อยยอมวิ่งไล่ ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์อะไร ที่บอร์ดบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามวิ่งเต้นเพื่อคว้าตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวจบสกอร์จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาให้ได้ ซึ่งหากวันนั้นมาถึงจริงๆ น้องมาร์ก ก็อาจจะกลายเป็นนักเตะตกกระป๋อง ด้วยเวลาที่เหลืออยู่ตอนนี้ มาร์กซิยาล ต้องพิสูจน์ตัวเองออกมาให้ได้ ว่าเขาดีพอที่จะยืนเป็นกองหน้าให้กับ "ปีศาจแดง" เพราะไม่อย่างนั้นมีโอกาสโดนเขี่ยสูงมาก เพราะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คงจะมีตัวเลือกคนใหม่อยู่ในใจ เพื่อจะได้ทำให้ทีมของเขาแข็งแกร่งมากยิ่งกว่าตอนที่มี มาร์กซิยาล อยู่ในทีม

ฮาย ฮาวดี้

logoline