logo-heading

หนึ่งในนักเตะที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดคนนึงของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง ได้แก่ ศุภชัย ใจเด็ด ...

เพราะนับตั้งแต่ที่เขากลับยิงประตูแรกในเกมลีกได้ในฤดูกาลนี้ คือนัดที่เปิดบ้านถล่ม ระยอง เอฟซี 5-1 ซึ่งนับเป็นลูกแรกของเขาในรอบ 499 วัน

ซึ่งประตูนั้นเป็นประตูเดียวกันที่และเกิดขึ้นในช่วงที่ สายฟ้า ยังเป็น โบร์ดิซาร์ บันโดวิช คุมทีม

ซึ่งหลังจากนั้น "เจ้าอาร์ม" ก็ยังคง 3 วันดี 4 วันไข้ อย่างต่อเนื่อง เพราะเขาถูกกุนซือเซอร์เบียส่งลงไปเล่นบ้างสลับสำรองบ้าง เหมือนตลอด 2-3 ปีหลัง บางเกมลงไปเล่นหน้าต่ำ, บางเกมไปหน้าเป้า และบางเกมออกริมเส้น ???

ไม่มีความแน่นอนในตำแหน่งการเล่น อาจจะเป็นบ่อเกิดสำคัญที่ทำให้เกิดความสับสนขึ้นว่าที่จริงแล้วตัวเองเล่นตำแหน่งดีที่สุดกันแน่ ???

แต่ ... หลังการเปลี่นแปลงจาก บันโดวิช ไปเป็น "อเล็กซานเดร กาม่า" อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป

ใจเด็ด

โดย กาม่า ใช้เวลาอยู่ 2-3 เกม ในการปรับตำแหน่ง "ศุภชัย" ไปเล่นหน้าเป้าอย่างเดียว โดยที่ไม่ต้องสลับตำแหน่งไปๆ มาๆ เหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว

ก่อนที่หลังจากนั้นอีก 20 เกมที่ กาม่า คุมทีม เขาส่ง ใจเด็ด ลงเป็นหน้าเป้า 10 จาก 11 เกมเอาตรงๆ มันได้ผลทั้ง ใจเด็ด และ บุรีรัมย์ ได้ประโยชน์ทั้งคู่

โดย "เจ้าอาร์ม" ได้ประโยชน์สุดๆ เพราะนี่ถือเป็นโอกาสได้เล่นในตำแหน่งเดียวติดๆ กันนานๆ เป็นครั้งแรก หลังก่อนหน้านี้โดนโยกไปนู้นทีนี่ที

และตำแหน่งนี้ทำให้เขายิงเพิ่มได้อีก 4 ประตู พร้อมกับมี 2 แอสซิสต์ช่วยทีมและนี่เป็นสถิติการยิงดีที่สุดของเขาตั้งแรกเล่นไทยลีกมาเลย

ใจเด็ด 2

เช่นเดียวกับทาง บุรีรัมย์ เหมือนได้นักเตะใหม่เข้ามาอีก 1 คนในตำแหน่งหน้าเป้าเพราะที่ผ่านมา ใจเด็ด ไม่ได้ทำได้ดีแบบนี้ รวมไปถึงการประสานงานกับ ไมค่อน มาร์เกวซ ที่ค่อยๆ ฉายแววการเป็นพาร์ทเนอร์ที่ลงตัวมากขึ้น เพราะความชัดเจนในตำแหน่งการเล่น แม้บางครั้งจะสลับกันยืน คนนึงโดดไปหน้าเป้า อีกก็คนนึงโยกไปริมเส้น แต่ด้วยความเข้าใจในระบบทำให้ไม่มีปัญหาอะไร

เรื่องนี้แฟนๆ สายฟ้า ขอยกเครดิตให้ กาม่า เต็มๆ เพราะไม่ใช่แค่ ศุภชัย คนเดียวที่เขาปลุกขึ้นมา ไล่ตั้งแต่ จักรพันธ์ แก้วพรม , รัตนากร ใหม่คามิ หรือ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ที่ยกระดับตัวเองขึ้นมาได้ดีอีกครั้ง

และด้วยเหตุนี้ที่ทำให้ กาม่า ทำให้ บุรีรัมย์ ขยับจากอันดับ 10 ขึ้นมาจบรองจ่าฝูงไทยลีกได้อย่างน่าเหลือเชื่อ !!! 

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline