logo-heading

ควันหลง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายหรือรอบรองชนะเลิศ ในรายการ ช้าง เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

ความแตกต่างกันของคู่นี้มีอยู่ 1 จุดใหญ่ๆ ที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะคล้ายๆ กันกับการเสียตัวหลักไปเหมือนๆ กัน แต่ตัวที่เข้ามาทดแทนต่างกันมากๆ

เรื่มที่ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" เสีย ไมค่อน มาร์เกวซ ก่อนเลย และในครึ่งเวลาพวกเขามาเสีย ดิเกา ไปอีกคน ...

เช่นเดียวกับ "เอสซีจี เมืองทอง" ที่เริ่มด้วยการเสีย แดร์เลย์ หลังหมดครึ่งเวลาแรก และก่อนเสียประตูที่ 1 พวกเขามาเสีย ลูคัส โฮช่า อีกคน ...

เรียกได้ว่าเสียแข้งต่างชาติเหมือนๆ กัน แถมจำนวนตัวที่เสียก็เท่าๆ กัน เท่านั้นไม่พอตำแหน่งที่เสียก็ใกล้ๆ เคียงกัน แต่ที่มันต่างกันสุดๆ คือความเสียหายที่ทั้งสองทีมมีมันไม่เท่ากัน !!!

เพราะ บุรีรัมย์ ยังมี ซามูเอล โรซ่า มาแทนที่ ไมค่อน ส่วน ดิเกา เอาตรงๆ เขาก็ไม่ใช่ตัวหลักของทีม เพราะเกมนี้คือนัดที่ 2 ของเขาเท่านั้น ดังนั้นการเสียเขาไปไม่ใช่ปัญหาเลย บุรีรัมย์ ก็แค่กลับมาใช้ตัวเดิมๆ

แต่ผิดกับทางฝั่งของ เมืองทอง พวกเขาไม่มีตัวแทนที่ไว้ใจได้เลยกับการเสียทั้ง แดร์เลย์ และ โฮช่า ในเกมเมื่อวานี้ เพราะทั้ง มาร์โก้ บัลลินี่ หรือ ปรเมศย์ อาจวิไล อาจจะยังทดแทนแบบเล่นแทนทั้งคู่เลยไม่ได้

และความแตกต่างที่ว่ามานี้ เห็นได้ชัดในครึ่งเวลาหลัง เพราะทำให้การแข่งขันตั้งแต่ครึ่งเวลาหลังเป็นบอลวันเวย์ของ บุรีรัมย์ ที่ปูพรมบุกใส่ เมืองทอง แบบสนุกสนานอยู่ฝ่ายเดียว

และยิ่งเห็นได้ชัดหลังการเสีย โฮช่า พวกเขาก็มาเสียประตูแรก ...

พอจะบุกเอาคืน การไม่มี แดร์เลย์ ก็ไม่มีใครเก็บบอลแดนบนได้เลย ... 

เมื่อวานนี้นอกจากบอลเพลสซิ่งแบบดุดันที่ทำให้ เอสซีจี เมืองทอง ต้องบุกมาแพ้ให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แล้ว

การเสียตัวหลักแล้วไม่มีตัวแทนที่ดีพอก็คือหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ กิเลนผยอง แพ้ ปราสาทสายฟ้า ด้วยเช่นกัน

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline