logo-heading

ฮันส์ โยอาคิม วัตซ์เค่ ซีอีโอของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอ่ยปากสวนคืนกลับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าเขานั่นแหละเป็นพวกชอบเผาผลาญเงิน หลังทุ่มเกือบ 1 พันล้านยูโร กับการเซ็นสัญญานักเตะหน้าใหม่ หลังทัพ "เสือเหลือง" ถูกแขวะว่ามักใช้สตางค์จำนวนมากเสียไปให้กับเอเย่นต์ เพื่อนำนักเตะดังๆมาสู่ทีม

หลังจากที่ "เรือใบสีฟ้า" จับสลากมาพบกับ ดอร์ทมุนด์ ในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป๊ป มีแอบจิกกัด ดอร์ทมุนด์ เล็กน้อยว่า "ดอร์ทมุนด์ ยอมทุ่มเงินเพื่อดึงผู้เล่นอายุน้อย และ จ่ายเงินจำนวนมากให้กับเอเย่นต์เพื่อนำผู้เล่นเหล่านี้มาสู่ทีม เพราะ ดอร์ทมุนด์ เป็นสโมสรที่มีคุณภาพเหลือล้น" ล่าสุด วัตซ์เค่ เลยสวนกลับมาว่า "ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ทุ่มเงินเฉียด 1 พันล้านยูโร เพื่อดึงนักเตะหน้าใหม่ และ ในอีก 5 ปี ใครกันล่ะที่จะมีโอกาสทำได้แบบนี้อีก ? ดังนั้นเขาไม่ควรวิจารณ์สโมสรอื่นหรอกนะ"

“ดอร์ทมุนด์ ใช้เงินไปจำนวนมากไปกับเอเยนต์ เพื่อแข้งระดับคุณภาพ” : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (คลิกอ่าน)

"การทำงานด้านกลยุทธ์ของ ดอร์ทมุนด์ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่มันก็ยากที่จะพัฒนาทีมด้วย เพราะถ้า 2-3 ปี เหล่าผู้เล่นดาวรุ่งทำผลงานอันแสนมหัศจรรย์ เช่น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หรือ จาดอน ซานโช่ จากนั้นมันก็จะมีพวกยักษ์ใหญ่ลีกยุโรปต้องการซื้อพวกเขาไปร่วมทีม นี่คงเป็นหนทางเดียวของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" "ดอร์ทมุนด์ ไม่ใช่สโมสรที่คุณต้องมีวิสัยทัศน์อันยิ่งใหญ่ เพราะคุณไม่ได้มีเงินมากมาย แต่ถ้าคุณมีเงินเหมือนสโมสรอื่นๆ ที่สามารถเปย์เงิน 1 พันล้านยูโร ภายใน 5 ปี หรือ 10 ปี คุณสามารถมีวิสัยทัศน์ที่ยิ่งใหญ่ได้ ดังนั้นสิ่งที่ผมต้องการมากที่สุดก็คือ พวกเราได้ยกระดับเป็นหนึ่งทีมท็อป 10 หรือ 12 ของยุโรป และ หวังว่าจะคว้าแชมป์ได้สักรายการในเยอรมัน" แหล่งข่าวอ้างอิง : Goal.com/en
logoline