logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง Skysports ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติที่น่าสนใจก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่ เชลซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด ในคืนวันพุธที่ 5 พ.ค. นี้

เกมแรกที่เจอกันมาที่ สเปน ผลปรากฏว่า สกอร์จบลงที่การเสมอกัน 1-1 ซึ่ง เชลซี ได้เปรียบในเรื่องของ อเวย์โกล์ ถ้าใครผ่านเข้ารอบในวันนี้จะไปพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบชิงชนะเลิศ

สถิติที่น่าสนใจก่อนเกม

- นี่เป็นครั้งที่ 4 ที่ เชลซี จะได้เจอกับ เรอัล มาดริด ในการแข่งขันเวทียุโรป และก็ไม่เคยแพ้เลยด้วยก่อนหน้านี้ (ชนะ 2 เสมอ 2) - เรอัล มาดริด ไม่ชนะเลยตลอด 4 เกมหลังสุดที่พวกเขาบุกไปเยือนทีมจากอังกฤษใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (เสมอ 2 แพ้ 2) โดยครั้งล่าสุดที่ชนะได้คือการชนะ ลิเวอร์พูล 3-0 ที่ แอนฟิลด์ ปี 2014 - เชลซี ผ่านรอบน็อคเอาท์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 จาก 7 ครั้งหลังสุดที่พวกเขาไม่แพ้ในเกมเลกแรกเมื่อไปเยือนคู่แข่งก่อน - ในฐานะกุนซือ ซีเนดีน ซีดาน ได้พาทีมเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นสถิติที่เท่ากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, คาร์โล อันเชล็อตติ และ มาร์เซลโล่ ลิปปี้ - เรอัล มาดริด มีสิทธิ์เข้าชิงฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งที่ 17 ซึ่งปัจจุบันเข้ารอบชิงไปทั้งหมด 16 ครั้งก็ถือเป็นสถิติที่มากกว่าทุกทีมอยู่แล้ว - โธมัส ทูเคิ่ล แพ้แค่ 4 เกมในบ้านยามพาทีมลงเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 18 เกมหลังสุด (ชนะ 12 เสมอ 2) และยิงได้ 48 ประตู - คาริม เบนเซม่า ยิงประตูใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไป 71 ประตู และอาจกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของรายการอันดับที่ 4 แซงหน้า ราอูล กอนซาเลซ (71 ประตู) ถ้าหากยิงประตูได้ในคืนนี้ - เมสัน เมาท์ (22 ปี 115 วัน) อาจกลายเป็นผู้เล่นชาวอังกฤษที่อายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ที่ยิงประตูได้ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ต่อจาก เวย์น รูนี่ย์ ที่เคยทำไว้ที่ 21 ปี 182 วัน เมื่อปี 2007 ที่เจอกับ อินเตอร์ มิลาน ที่มา : skysports
logoline