logo-heading

หลังจากมีรายงานว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจอยากได้ตัว บาร์รอส ทาร์เดลี่ กองหน้าที่เพิ่งยกเลิกสัญญากับ บีจี ปทุม แชมป์ไทยลีกสดๆ ร้อนๆ

โดยฤดูกาลที่ผ่านหัวหอกบราซิลรายนี้ถูกส่งตัวไปให้กับ สมุทรปราการ ซิตี้ และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิง ยิง และ ยิง จนก้าวไปเป็นดาวซัลโวไทยลีกด้วยสถิติ 25 ประตู ถ้าเป็นทีมอื่นสนใจกองหน้ารายนี้นี้คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอะไรเพราะด้วยสถิติและผลงานมันน่าสนใจจริง แต่พอเป็น บุรีรัมย์ ที่ไม่ค่อยใช้นักเตะต่างชาติต่อจากใคร เพราะที่ผ่านมามีแค่ เคน วินเซนต์ กับ อ่อง ธู ที่นับแข้งต่างชาติแค่ 2 รายเท่านั้นที่เคยเล่นให้ทีมอื่นก่อนมาที่ บุรีรัมย์  วันนี้ ขอบสนามบอลไทย จึงขอมาวิเคราะห์ความน่าสนใจ ว่าทำไม่ บาร์รอส ทาร์เดลี่ จึงทำให้คิดอยากจะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แหกธรรมเนียมของทีม ...

อย่างแรก บาร์รอส ทาร์เดลี่ ทำให้เห็นแล้วว่าเขาเล่นได้ ทั้งการยิงโชว์ที่สนามบุรีรัมย์ และการเป็นดาวซัลโวไทยลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้อย่าวน้อยๆ ก็ไม่ต้องลุ้นแล้วว่าถ้ามาแล้วจะเป็นยังไง

อย่างที่สอง บาร์รอส ทาร์เดลี่ ตอนนี้เป็นฟรีเอเย่นต์แล้ว เผื่อใครยังไม่รู้เขาทำเรื่องขอยกเลิกสัญญากับบีจีไปแล้ว ดังนั้นแม้เจ้าตัวจะเคยเล่นให้ทั้ง บีจี และ สมุทรปราการ แต่ตอนนี้เขาไม่ได้ขึ้นตรงกับทีมไหนแล้ว ย้ายได้โดยไม่ต้องมีพันธะกับทีมไหนด้วย

อย่างที่สาม บาร์รอส ทาร์เดลี่เ ป็นบราซิล ซึ่งตรงกับสเปคการทำทีมของ อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือคนเก่งของบุรีรัมย์ ที่มีทุนเดิมกับคนบ้านเดียวกันอยู่แล้ว พูดง่าย เข้าใจง่าย แถมเพื่อนๆ ในทีมก็เป็นบราซิลทั้งนั้น ดังนั้นชอยส์นี้จึงน่าสนใจ

อย่างสุดท้าย บุรีรัมย์ ยังต้องการตัวสกอร์ แม้จะมีทั้ง โรช่า และ ไมคอน แต่การมี ทาร์เดลี่ ก็เป็นอีกหนึ่งชอยส์ที่โคตรน่าสนใจ เพราะอย่างน้อยๆ สิ่งที่เขาทำให้เห็นเมื่อซีซั่นแล้วก็ทำให้เห็นว่าเขาเหนือกว่า 2 คนข้างต้น

รอดูกันว่าข่าวลือเรื่องการแหกธรรมเนียมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่กำลังจะนำเข้า บาร์รอส ทาร์เดลี่ มาเขย่าไทยลีกอีกครั้ง ... จะเป็นจริงหรือไม่ ???

  ติตดามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม   ทำไม?? "บุรีรัมย์" จึงต้องแหกธรรมเนียมเพื่อ "ทาร์เดลี่"
logoline