logo-heading

เหล่าบรรดานักเตะจากค่าย เรอัล มาดริด ต่างก็ออกมาโพสต์ข้อความอำลาถึง ซีเนดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศสที่เพิ่งแยกทางกับทางสโมสรอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (27 พ.ค.)

ซีเนดีน ซีดาน สร้างโปรไฟล์ขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมจากการ พา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 3 สมัยติดต่อกัน แถมยังมีแชมป์ ลา ลีกา อีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ กับ สโมสรโลก อีกอย่างละ 2 สมัยในการคุมทีมคำรบแรก ส่วนการกลับมารอบ 2 ถึงแม้ศักยภาพของทีมจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมแต่เจ้าตัวก็สามารถพา "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ ลา ลีกา ได้อีก 1 สมัยด้วยกัน

ข้อความอำลา ซีเนดีน ซีดาน จากนักเตะ เรอัล มาดริด

เซร์คิโอ รามอส - "ซีเนดีน ซีดาน คือคนเดียวและหนึ่งเดียวเท่านั้น ผมขออวยพรให้คุณพบเจอแต่สิ่งดีๆ นี่คือสิ่งที่คุณควรได้รับ มีความสุขกับชีวิตมากๆ รวมถึงกับครอบครัวด้วยนะ โชคดีครับบอส ขอบคุณครับ ซีดาน" ติโบต์ กูร์กตัวส์ - "นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่สโมสรมีตำนานแบบคุณในฐานะโค้ช ขอบคุณสำหรับสิ่งที่สอนผม สำหรับความเชื่อมั่นที่มีให้ผมมาตลอด รวมถึงความสำเร็จที่เราคว้ามาร่วมกัน, ซีดาน ผมหวังว่าเราจะได้เจอกันอีก ขอให้คุณพบเจอแต่สิ่งดีๆ นะครับ" ดานี่ คาร์บาฆาล - "โค้ชครับ ผมคงมีแต่เพียงคำขอบคุณสำหรับช่วงเวลาที่ผมมีรวมกับคุณในฐานะโค้ช ขอบคุณมากๆ สำหรับความมุ่งมั่น, ความทุ่มเทที่ทำให้ผมเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน ขอขอบคุณสตาฟฟ์ทุกคนที่อยู่ข้างเรามาตลอดหลายปี ผมขอให้คุณพบเจอแต่สิ่งดีๆ ผมมั่นใจว่าเราจะได้เจอกันอีกแน่ในอนาคต" ราฟาเอล วาราน - "ตั้งแต่ผมย้ายมา เรอัล มาดริด เมื่อ 10 ปีก่อน คุณเป็นมากกว่าโค้ชจริงๆ คุณเป็นเหมือนที่ปรึกษาในทุกๆ สิ่ง คุณช่วยให้ผมพัฒนาขึ้นในฐานะนักเตะและคนๆ หนึ่ง คุณสามารถพาคนรุ่นนี้ก้าวสู่ยุคทองและอยู่ในระดับท็อป คำขอบคุณคงไม่พอสำหรับทุกสิ่งที่คุณมอบให้กับผมไม่ว่าจะเป็นทั้งในและนอกสนาม ขอบคุณอีกครั้งนะครับ บอส! ขอให้โชคดี และพบกันใหม่ในเร็วๆ นี้ ผมหวังว่ามันจะเป็นแบบนั้นนะ !" ที่มา : marca รวมถ้อยคำอำลาจากเหล่าขุนพล เรอัล มาดริด ถึงกุนซือ ซีเนดีน ซีดาน
logoline